วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

หยุดยาว! คนแห่เที่ยวในประเทศ ททท.คาด เงินสะพัด 8,800 ล้านบาท

by Pagon.p, 7 กันยายน 2563

สะพัด! 8,800 ล้านบาท “ททท.” พอใจ วันหยุดยาว 4-7 ก.ย. พบท่องเที่ยวคึกคัก คาดเงินหมุนเวียนเฉียดหมื่นล้าน หวังคนไทยเที่ยวในประเทศทดแทนรายได้ที่ขาดหายไปจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากภาพรวมการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา พบว่ามีบรรยากาศการท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก โดยในพื้นที่ท่องเที่ยวแต่ละที่ต่างได้รับความสนใจจากคนไทย โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในช่วงเวลาดังกล่าวกว่า 8,800 ล้านบาท ตามที่คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ ยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวในปีนี้ของ ททท. ได้เน้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดา รวมถึงการปรับปรุงแพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกันให้มีความสะดวกและง่ายมากขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะมาทดแทนรายได้ที่ขาดหายไปจากการสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้รายได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศหยุดชะงัก พร้อมกับที่สถานการณ์จากของประเทศไทยในขณะนี้ที่ยังต้องชะลอการเปิดรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศ


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line