วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

บอส Netflix แย้งการทำงานแบบ Work Form Home ส่งผลกระทบด้านลบต่องานที่ทำ

by Anirut.j, 9 กันยายน 2563

ช่วงเวลาที่ผ่านมาการทำงานแบบ Work Form Home กลายเป็นทางเลือกของหลายองค์กรเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แม้ใครต่อใครจะมองว่าการทำงานลักษณะนี้จะเป็นเทรนด์ต่อไปในอนาคตที่พนักงานไม่ต้องเดินทางมาออฟฟิศ อาศัยการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีแทน

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ไม่ได้สื่อสารแบบเห็นหน้ากัน บางครั้งก็อาจสร้างผลกระทบกับงานที่ต้องร่วมมือกัน และสุดท้ายผลลัพธ์ออกมาไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งในเรื่องนี้ผู้ที่จะกล่าวถึงปัญหานี้ได้ดีที่สุดคงหนีไม่พ้น Reed Hastings ผู้ก่อตั้ง Netflix แพลตฟอร์มด้านความบันเทิง ที่มองว่าการทำงานแบบ Work Form Home ไม่เป็นผลดีกับองค์กร และถกเถียงกันในเรื่องไอเดียเป็นไปอย่างยากลำบาก

Netflix มีพนักงานอีก 8,600 คน ที่ยังไม่ได้กลับมาทำงานในออฟฟิศ จนกว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนป้องไวรัสโควิด-19 โดย Reed Hastings ให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ว่าตนไม่เห็นประโยชน์ใด ๆ จากการให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน การที่ไม่สามารถทำงานร่วมกันถือเป็นผลลบจริง ๆ แต่ตนก็รู้สึกประทับใจในการเสียสละของผู้คนเหล่านี้

“ผมหวังว่าในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม เราจะได้รับการผ่อนคลายให้กับมาทำงานร่วมกันมากขึ้น”

ทั้งนี้ มีบริษัทเทคโนโลยีหลายรายที่ให้พนักงานทำงานแบบ Work Form Home ไม่ว่าจะเป็น Twitter ที่อนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านแบบถาวร เช่นเดียว Fujitsu ที่มีแผนให้พนักงานทำงานจากที่บ้านแบบถาวรเหมือนกัน ส่วน Facebook และ Google ให้พนักงานทำงานที่บ้านไปอย่างน้อยถึงสิ้นปี 2020

ที่มา: bbc


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line