วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

Microsoft ทุ่มเงิน 7.5 พันล้านเหรียญเบนเป้าซื้อ Bethesda บริษัทเกม หลังพลาดดีล TikTok

by Anirut.j, 22 กันยายน 2563

Microsoft ประกาศแผนเตรียมเข้าซื้อกิจการ Bethesda บริษัทเกมด้วยงบประมาณ 7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หลังบริษัทพลาดดีลเข้าซื้อ TikTok ไปก่อนหน้านี้

Bethesda คือหนึ่งในบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของโลก โดยพัฒนาเกมออกมามากมายจนได้รับเสียงชื่นชม ไม่ว่าจะเป็น Elder Scrolls, Fallout และ Doom นอกจากนี้ยังอยู่เบื้องหลัง “Starfield” ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความคาดหวังมากที่สุดในโลก

การเข้าซื้อกิจการของ Microsoft คาดว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้ให้กับ Xbox และ Game Pass ซึ่งเป็นบริการสมาชิกแบบรายเดือนคล้ายกับ Netflix ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเกมได้มากกว่า 100 เกม สำหรับ Game Pass ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะสามารถสร้างรายได้ให้กับ Microsoft เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2017

Joost van Dreunen ผู้ก่อตั้งบริษัทด้านการลงทุนวิดีโอเกม New Breukelen มองว่า ZeniMax จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับ GamePass เพื่อให้ Xbox ขยับเข้าใกล้ PlayStation มากขึ้น รวมถึงยกระดับให้เหนือกว่าคู่แข่งหน้าใหม่อย่าง Amazon และ Google ที่จะเข้ามาในตลาด

“Microsoft แสดงให้เห็นว่า Xbox พร้อมที่จะเปิดศึกสงครามแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะในช่วงปลายปี 2020 ที่ Sony เตรียมวางจำหน่าย PlayStation5 และ Microsoft ก็เตรียมวางจำหน่าย Xbox Series X เช่นกัน” Dreunen กล่าว

ด้าน Dan Ives นักวิเคราะห์จาก Wedbush Securities ให้ความคิดเห็นว่า ดีลนี้แสดงให้เห็นถึง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ให้ความสำคัญของการการเติบโตของบริษัท โดยเน้นไปที่การขยายฐานผู้บริโภค หลังพวกเขาต้องพลาดเข้าซื้อกิจการของ TikTok ไป

ทั้งนี้ หลังมีการเปิดเผยดีลนี้ออกไปสู่สาธารณะพบว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนไปในทิศทางบวก ดูได้จากราคาหุ้นของ Microsoft ที่เพิ่มขึ้น 3 จุดในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 21 กันยายน

ที่มา: CNN

 

 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line