วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

Tesla เปรยไม่เกิน 3 ปี จะมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมาจำหน่ายราคาเริ่มต้น 7.85 แสนบาท

by Anirut.j, 24 กันยายน 2563

Tesla เตรียมสร้างความฮือฮาให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์เมื่อประกาศที่จะทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าราคาถูกภายในอีก 3 ปีข้างหน้า

ภายในงาน “Battery Day” อีลอน มัสก์ ซีอีโอของ Tesla เผยถึงแผนการตลาดผลิตรถยนต์ไฟฟ้าราคาเริ่มต้น 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 7.85 แสนบาท) วางจำหน่ายภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยถือว่ารถยนต์ราคาถูกที่สุดของ Tesla ที่เคยผลิตมา

สำหรับ Tesla เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงทางด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่นำมาใช้กับรถยนต์ โดยการที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในราคาที่ไม่สูงออกมาวางจำหน่าย สิ่งสำคัญคือ “ต้นทุน” ซึ่ง Tesla ได้พัฒนาแบตเตอรี่ของตัวเองที่มีความจุของพลังงานถึง 5 เท่า และกำลังไฟฟ้า 6 เท่า รวมถึงช่วยเพิ่มระยะทางการวิ่งได้ 16%

นอกจากพัฒนาแบตเตอรี่เป็นของตัวเองแล้ว Tesla ยังขยายโรงงานเพื่อรองรับการผลิตแบตเตอร์รี่เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยอีลอน มัสก์ มองว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นยานพาหนะที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนต่อไปในอนาคต และหากมีราคาไม่สูงนักก็จะสามารถดึงดูดลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าได้

อย่างไรก็ตาม การประกาศในครั้งนี้กลับเป็นสร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุน เนื่องจากพวกเขาคาดหวังที่จะเห็นการพูดถึงแบตเตอรี่ “มิลเลี่ยน ไมล์” ซึ่งมีความพิเศษโดยมีอายุใช้งาน 10 ปี ก้วยเหตุนี้จึงทำให้หุ้นของ Tesla ร่วงลง 5.6%

ที่มา: techcrunch, bloomberg


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line