วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

คัมแบ็ค! Nokia ปิดดีล 5G ในสหราชอาณาจักร แทนที่ Huawei หลังถูกแบน

by Anirut.j, 30 กันยายน 2563

Nokia บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมประกาศปิดดีลประมูล 5G ร่วมกับ BT ในสหราชอาณาจักร หลังจาก หลัง Huawei ถูกแบน

ย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคม สหราชอาณาจักรได้แบนอุปกรณ์ของ Huawei จากเครือข่าย 5G ทำให้เป็นโอกาสของ Nokia ที่จะเข้ามาแทนที่ส่วนแบ่งโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ของ Huawei

Philip Jansen ซีอีโอ BT Group กลุ่มโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร กล่าวว่า ตลาดที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว และการแข่งขันที่สูง เราจึงตัดสินใจเลือกเทคโนโลยีที่มีความเหมาะสม ภายใต้ข้อตกลงนี้ Nokia จะเป็นฝ่ายจัดหาอุปกรณ์ และบริการ 5G ที่มีคลื่นความถี่วิทยุ 11,600 BT ทั่วสหราชอาณาจักร

โดย BT จะใช้อุปกรณ์ Nokia AirScale Single Ran (S-RAN) ให้บริการกับลูกค้าทั้งที่อยู่ในร่ม และกลางแจ้ง โดยอุปกรณ์ดังกล่าวประกอบด้วยสถานีฐาน และผลิตภัณฑ์โครงข่ายการเข้าถึงผ่านการรับส่งทางคลื่นวิทยุ

ด้าน Pekka Lundmark ประธาน และซีอีโอของ Nokia กล่าวว่าทั้งสองบริษัทร่วมมือกันมาอย่างยาวนาน เพื่อสร้างบริการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรแก้ผู้บริโภค บริษัทมีความภูมิใจที่ได้สนับสนุนเครือข่าย 5G ของ BT และหวังว่าจะทำงานใกล้ชิดกันยิ่งขึ้นในปีถัดไป

ขณะที่โฆษกของ Huawei กล่าวว่า เรายอมรับการแข่งขันที่ยุติธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอนวัตกรรมให้กับผู้บริโภค และยิ่งซัพพลายเชนมีความหลากหลายมากเท่าไหร่ การแข่งขันก็จะสูงขึ้นตาม อย่างไรก็ตาม เครือข่ายในสหราชอาณาจักรพึ่งพาผู้ให้บริการ 5G เพียง 2 ราย ทำให้ไม่มีความหลากหลายในการให้บริการในเรื่องของความปลอดภัย และเครือข่าย

ที่มา: CNBC


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line