วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

Apple มอบหุ้นล็อตใหญ่ให้ Tim Cook กว่า 3 แสนหุ้น หากทำผลงานดีอาจเพิ่มเป็น 1 ล้านหุ้น

by Anirut.j, 30 กันยายน 2563

Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้รับหุ้นล็อตใหญ่จากบริษัทนับตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนจูงใจให้กับพนักงาน และจำนวนหุ้นอาจเพิ่มอีกหากเจ้าตัวทำผลงานเข้าเป้าภายใน 5 ปีนับต่อจากนี้

Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีได้มอบหุ้นจำนวน 333,987 หุ้นให้กับ Tim Cook ซีอีโอของบริษัท โดยการดำเนินการในครั้งนี้ถือว่าเป็นแพ็กเกจจูงใจที่มอบให้กับพนักงานของ Apple ซึ่งในส่วนของ Tim Cook เจ้าตัวยังสามารถได้รับหุ้นเพิ่มขึ้นอีกหากดำเนินงานบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ แต่ถ้าไม่สำเร็จก็จะไม่ได้รับอะไรเลยจากแพ็กเกจนี้

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าหาก Tim Cook ยังคงทำผลงานได้ดี เขาอาจจะได้รับหุ้นมากถึง 1,001,961 หุ้น ภายในปี 2025

แถลงการณ์จากบอร์ดบริหาร Apple เผยว่า Tim Cook ได้นำเสนอนวัตกรรมที่มีความเหนือชั้น และแสดงความมุ่งมั่นในฐานะซีอีโอที่จะนำพาบริษัทไปถึงจุดมุ่งหมายที่ตั้งเอาไว้ ด้วยการสร้างคุณค่า และความซื่อสัตย์ นี่จึงเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษที่เรามอบรางวัลคือ “หุ้น” ให้กับ Tim Cook เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้นำที่มีความโดดเด่น พร้อมทั้งพา Apple ไปสู่อนาคตที่ดีได้

ที่มา: CNBC


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line