วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เจ้าแรกของโลก! “เทลอาวีฟ” พัฒนาถนนไฟฟ้าไร้สาย วิ่งไปชาร์จไป

by Pagon.p, 30 กันยายน 2563

เจ้าแรกของโลก! เทศบาลเทลอาวีฟ อิสราเอล จับมือเอกชน พัฒนา “ถนนไฟฟ้าไร้สาย” ชาร์จแบตยานยนต์ขณะวิ่งเหยียบถนน 

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวที่น่าสนใจ ระบุว่า เทศบาลเมืองเทลอาวีฟ ร่วมกับบริษัท Dan Bus Company และ ElectReon พัฒนา “ถนนไฟฟ้าไร้สาย” ให้ชาร์จไฟสู่แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าได้ขณะที่วิ่งอยู่บนถนนสายนี้

ด้วยโครงสร้างพื้นฐานไฟฟ้าใต้ถนนจะทำการเชื่อมต่อกับรถโดยสารที่มีอุปกรณ์พิเศษ ซึ่งระบบประกอบด้วยชุดขดลวดทองแดงที่วางอยู่ใต้ยางมะตอยของถนน พลังงานถูกถ่ายโอนจากโครงข่ายไฟฟ้าสื่อสารกับยานพาหนะที่วิ่งเข้ามา ไปยังเครื่องรับที่ใต้ท้องรถสู่แบตเตอรี่ในขณะขับขี่โดยอัตโนมัติ

ถนนไฟฟ้าเส้นนี้ทอดยาวจากสถานีรถไฟ Tel Aviv University ไปยัง Klatzkin Terminal ใน Ramat Aviv ประมาณ 600 เมตร จากเส้นทางทั้งหมด 1.9 กิโลเมตร

“โครงการนี้เป็นกลยุทธ์ในการต่อสู้กับมลพิษของสิ่งแวดล้อม ซึ่งการชาร์จยานพาหนะโดยตรงจากท้องถนนจะช่วยลดความจำเป็นในการสร้างสถานีชาร์จไฟได้” Meital Lehavi รองนายกเทศมนตรีเมืองเทลอาวีฟ กล่าว

สำหรับโครงการนี้ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนภาครัฐ และเอกชน หากประสบความสำเร็จ เทศบาลเมืองเทลอาวีฟจะขยายการใช้ถนนไฟฟ้านี้ไปยังส่วนอื่น ๆ ของเมืองต่อไปในอนาคต

ที่มา : CNN


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line