วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ChocoCRM จับมือ LINE จัด Social Commerce Day ดัน SME โตบนโซเชียลคอมเมิร์ช

by Smart SME, 1 ธันวาคม 2563

18 พฤศจิกายน 2563 ณ เคแบงก์ สยามพิฆเนศ

ChocoCRM บริษัทชั้นนำด้าน Digital CRM Platform อันดับ 1 ของไทย จับมือ LINE Thailand ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์แถวหน้า มีผู้ใช้งานในไทยกว่า 47 ล้านคน หรือ 80% ของประชากรไทย จัดงาน Social Commerce Day “สูตร (ไม่) ลับ สู่ความสำเร็จ กลเม็ดขายดีออนไลน์” งานสัมมนาที่ช่วยเติมเต็มความรู้ให้ผู้ประกอบการไทยมีโอกาสค้าขายให้เติบโตบนโซเชียลคอมเมิร์ชมากขึ้น โดยมีเหล่ากูรูรับเชิญมาร่วมแบ่งปัน สูตร (ไม่) ลับ มากมาย อาทิ

คุณนพมาศ ศิริเลิศ SME Business Team

คุณชาญศิลป์ เดชนวรัตน์ MyShop Team จาก LINE Thailand

คุณวริศา ศรีเจริญ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด จาก ปันโปร

คุณสิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการบริการ

คุณพนิดา บุญประสพ นักวิเคราะห์และวางแผนธุรกิจ จาก ChocoCRM

และคุณภีม เพชรเกตุ ประธานกรรมหารบริหาร จาก โปรแกรมบัญชี PEAK

ภายในงานมีผู้ประกอบการจากหลากหลายธุรกิจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 1,000 คน

 

 

คุณสิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการบริการ และคุณพนิดา บุญประสพ นักวิเคราะห์และวางแผนธุรกิจ จาก Choco CRM มาร่วมแชร์ความรู้ “เทคนิค (ไม่) ลับ รักษาลูกค้าอย่างไร ไม่ให้ลูกค้าหนีไปจากคุณด้วย LINE Flex” พร้อมแนะนำฟังก์ชันการใช้งาน LINE Official Account ยังไงให้เป็นกลยุทธ์เด็ดในการสื่อสารและมัดใจลูกค้า เพราะ ธุรกิจส่วนใหญ่อาจมองข้ามขั้นตอนหลังจากลูกค้าตัดสินใจซื้อไปแล้ว จะต้องทำอย่างไรต่อไปเพื่อรักษาลูกค้าให้อยู่กับแบรนด์

 

 

อีกหัวข้อที่น่าสนใจ “เข้าใจพฤติกรรม รู้ทันความต้องการเพื่อยอดขายที่เติบโตด้วย CDP” โดยแสดงความสำคัญของ Data สำหรับธุรกิจ เพราะ Data ในปัจจุบันคือ ‘Data is New (Crude) Oil’ เปรียบเสมือนน้ำมันดิบ หากไม่นำมาผ่านกระบวนการแปรรูป ก็ยังนำมาใช้ประโยชน์ไม่ได้ ซึ่ง Data เป็นกุญแจสำคัญในการทำความรู้จักลูกค้าและนำมาสู่การรักษาฐานลูกค้าประจำต่อไป ธุรกิจส่วนมากมักจะหลงลืมการนำข้อมูลมาใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อสื่อสารได้อย่างตรงเป้าหมาย

 

 

หลายธุรกิจจึงเริ่มเรียนรู้และใช้ Marketing Automation และ Personalization Marketing ซึ่งเป็นการทำการตลาดแบบเฉพาะเจาะจงเพื่อเป็นการติดตามให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีกครั้ง ด้วยเครื่องมือต่างๆ จาก CRM และยังช่วยให้แบรนด์ได้กลายมาเป็น Top of Mind ทั้งยังเป็นการแสดงความสำคัญและความสามารถของระบบ CRM จาก Choco CRM ตัวช่วยที่จะทำให้เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ง่ายและช่วยทุ่นแรงผู้ประกอบการ ในการเริ่มเก็บข้อมูลลูกค้าได้ด้วยระบบ CRM กับราคาที่เข้าถึงได้ สำหรับรูปแบบขายทุกประเภท และทุกธุรกิจ วิธีการที่ครอบคลุมคงหนีไม่พ้น Customer Data Platform (CDP) เพราะระบบ CDP สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ลึกขึ้น เร็วขึ้น และวัดผล Marketing ROI ได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะลงลึกมากกว่า CRM จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ไว้ใช้บริหารจัดการลูกค้าทั้งหมดอย่างแท้จริง

 


นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายที่น่าสนใจจากทาง ChocoCRM, LINE Official Account, MyShop, Punpro (ปันโปร) และ PEAK ซึ่งกิจกรรมเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ช่วยสร้างเสริมความรู้ด้านต่างๆ ให้แก้ผู้ฟังได้ตลอดทั้งงาน โดยภายในงานยังมีการจัดบูธจาก Choco CRM, LINE Official Account, MyShop, Punpro (ปันโปร) และ PEAK ให้ผู้ที่สนใจได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมกับ Mini Event โดยมีสินค้าและอาหารมากมายให้ได้เลือกซื้อระหว่างพักการสัมมนา

 

 

ต่อด้วยการประกาศผลกิจกรรมถ่ายภาพภายในงานลงโซเชียลมีเดียพร้อมติดแฮชแท็ก #SocialCommerceDay2020 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษมากกว่า 100 รางวัล และปิดท้ายงานสัมมนาด้วยการถ่ายภาพร่วมกันของทีมงาน ChocoCRM

 

Tag : ChocoCRM LINE

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line