วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

OR เข้าลงทุนร้าน “โอ้กะจู๋” สัดส่วน 20% ตั้งเป้าดึงสินค้าขายผ่าน ปตท. และร้าน Café Amazon

by Anirut.j, 25 กุมภาพันธ์ 2564

หลังจากที่ บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เข้าตลาดหลักทรัพย์ เมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด มีการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ โดย OR เข้าลงทุนในร้านโอ้กะจู๋สัดส่วน 20% พร้อมตั้งเป้าดึงสินค้าวางจำหน่ายในปั๊ม ปตท. และร้าน Café Amazon

นางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร นวัตกรรมและความยั่งยืน ในฐานะกรรมการ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด กล่าวว่า OR ดำเนินกลยุทธ์โดยมุ่งเน้นการเติบโตภายนอกร่วมกับบริษัทที่มีศักยภาพ และแสวงหาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม จึงเป็นที่มาของการร่วมทุนกับบริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการอาหารเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ “โอ้กะจู๋”

การลงทุนในครั้งนี้ OR เข้าถือหุ้นสัดส่วน 20% โดยตั้งเป้าขยายสาขาร้านโอ้กะจู๋เข้าไปยังสถานีน้ำมัน PTT Station รวมถึงการจำหน่ายอาหารแบบ Grab&Go ผ่านร้าน Café Amazon ในเขตกรุงเทพ-ปริมณฑล และภาคเหนือ เพื่อสร้างความหลากหลายเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ตอบโจทย์เทรนด์การรักสุขภาพ สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ และหันมาซื้ออาหารพร้อมรับประทานมากขึ้น

อีกทั้ง การเข้าลงทุนของ OR ยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรผู้ปลูกผักในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ มีช่องทางการขายมากขึ้น เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง ตลอดจนพัฒนาคุณภาพชีวิต และเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ที่ OR เข้าไปดำเนินธุรกิจ

ทั้งนี้ แบรนด์โอ้กะจู๋ มีจุดเด่นอยู่ที่ความสดใสของผักที่ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ส่งตรงจากฟาร์มขนาดใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line