วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

ตระกูล Samsung เตรียมจ่ายภาษีมรดกครั้งใหญ่สุดของเกาหลีใต้มากกว่า 3 แสนล้านบาท

by Anirut.j, 28 เมษายน 2564

ทายาทของตระกูล Samsung เตรียมจ่ายภาษีมรดกครั้งมหาศาลที่สุด คิดเป็นเงิน 12 ล้านล้านวอน (ประมาณ 3.7 แสนล้านบาท)

ตระกูล Lee ซึ่งเป็นผู้บริหาร Samsung Electronics บริษัทเทคโนโลยีชื่อดังของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ว่าครอบครัวเตรียมจ่ายภาษีมรดกครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์เกาหลีใต้ และของโลก เทียบเป็น 3 ถึง 4 เท่าของรายได้ภาษีอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดของรัฐบาลเกาหลีใต้ที่จัดเก็บเมื่อปีที่แล้ว

ตามบัญญัติตามข้อกฎหมาย ตระกูล Lee จะต้องจ่ายภาษีมรดกแบบเต็มจำนวนเป็นระยะเวลา 5 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 ซึ่งเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเก็บภาษีมรดกค่อนข้างสูง และการจากไปของ Lee Kun-hee อดีตประธานบริหาร Samsung Electronics ได้ทิ้งทรัพย์สินไว้ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ รวมถึงหุ้นของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์, ซัมซุงไลฟ์, ซัมซุง C&T, Samsung SDS

อย่างไรก็ตาม ตระกูล Lee เตรียมที่จะบริจาคเงิน 1 ล้านล้านวอนให้กับสาธารณสุข และการแพทย์ รวมถึงบริจาคของสะสมของ Lee Kun-hee จำนวน 23,000 ชิ้น ให้กับพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ

สำหรับ Samsung คือบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ที่เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเกาหลีใต้ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ด้วยความที่เป็นตระกูลใหญ่จึงทำให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมขึ้นมา โดยเหตุการณ์ใหญ่ซึ่งเป็นที่จดจำ คือการติดสินบนของ Jay Y. Lee หนึ่งในทายาทของ Samsung เพื่อให้รัฐบาลสนับสนุนกระบวนการถ่ายโอนอำนาจของ Samsung เป็นไปได้ด้วยดี สุดท้ายเจ้าตัวถูกศาลพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ที่มา: cnbc


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line