วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

ขายนมเปรี้ยวไม่พอ! ยาคูลท์ ต่อยอดธุรกิจสู่ร้านของหวาน-ไอศกรีมโกยรายได้ในญี่ปุ่น

by Anirut.j, 24 พฤษภาคม 2564

เรียกว่าการทำธุรกิจในปัจจุบันการมีสินค้า หรือบริการเพียงอย่างเดียว แม้จะมีจุดแข็งอยู่ที่ดำเนินการมาเป็นระยะเวลาหลายปีจนสามารถครองตลาดเป็นแบรนด์อันดับต้น ๆ ที่ลูกค้านึกถึง แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปบางทีการต่อยอดสู่สินค้าใหม่ ๆ อาจจะเป็นการตอบโจทย์การทำธุรกิจที่ไม่สามารถหยุดอยู่กับที่ได้อีกต่อไป รวมถึงสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาด ไม่จำเจ

เช่นเดียวกับ ยาคูลท์ แบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่นที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีเตรียมลุยตลาดของหวานด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างไอศกรีมโดยใช้ชื่อว่า Ice de Yakult วางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า Tokyo Store

สำหรับยาคูลท์สร้างชื่อเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกจากเครื่องดื่มนมโปรไอโอติกที่บรรจุอยู่ในขวดขนาดเท่าฝ่ามือพร้อมฝาฟอยล์มันวาว วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1935 หลังจากนั้นยาคูลท์ได้กลายเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในฐานะเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพบำรุงลำไส้ เนื่องจากแต่ละขวดมีแบคทีเรีย Lactobacillus paracasei Shirota รวมกันมากกว่า 10,000 ชนิด

ตอนนี้ยาคูลท์กำลังต่อยอดธุรกิจสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน โดยร่วมมือกับ Imada Kitchen นำแบคทีเรียเพื่อสุขภาพมาต่อยอดสู่ของหวาน ได้แก่ ไอศกรีม, เครื่องดื่มเชอร์เบ็ท ผ่านร้าน Yakult Ice Cream ในอาคารชิบูย่า 109 ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป แน่นอนว่าความพิเศษคงหนีไม่พ้นการผสมกันระหว่างไอศกรีมกับเครื่องดื่มโปรไอโอติกจนออกมาเป็นเมนูใหม่แบบไม่เคยมีมาก่อน

โดยเมนูไอศกรีม และเครื่องดื่มเชอร์เบ็ทของยาคูลท์ จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 450 เยน (ประมาณ 129 บาท) โดยลูกค้าสามารถสั่งแยกกัน หรือผสมรวมกันก็ได้ อย่างไรก็ตาม ร้าน Yakult Ice Cream จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ไปจนถึง 1 สิงหาคม 2021 เท่านั้น

เราจะเห็นได้การทำธุรกิจในยุคนี้จำเป็นต้องสร้างทางเลือกเพื่อให้เกิดความหลากหลาย สร้างความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า รวมถึงมองหาโอกาสเพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ ๆ ขึ้นมา ซึ่งยาคูลท์ถือเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแรงอยู่พอสมควรดูได้จากระยะเวลาการดำเนินกิจการ และผลตอบรับของผู้บริโภคที่อยู่ในระดับดีเรื่อยมา บางทีหากผลตอบรับของการเปิดร้านเป็นไปได้ด้วยดี ในอนาคตเราอาจจะเห็นสินค้าใหม่ของยาคูลท์นี้ออกวางจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ

ที่มา:
https://soranews24.com/2021/05/24/yakult-opens-a-dessert-store-in-japan-and-releases-a-new-ice-cream-in-supermarkets/ 

https://insideretail.asia/2021/05/24/probiotic-milk-brand-yakult-opens-a-dessert-store-in-japan/ 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line