วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

Walmart แจกสมาร์ทโฟนซัมซุงให้พนักงาน 740,000 คน ฟรี เพื่อโหลดแอปฯบริษัทใช้ทำงาน

by Anirut.j, 4 มิถุนายน 2564

Walmart บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ เตรียมแจกสมาร์ทโฟนซัมซุงรุ่นใหม่ให้กับพนักงาน เพื่อรองรับการเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่

พนักงาน Walmart จำนวน 740,000 คน จะได้รับสมาร์ทโฟนซัมซุงรุ่น Galaxy XCover Pro ราคาเครื่องละ 499 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 15,593 บาท) ฟรีภายในปีนี้ สำหรับใช้งานส่วนตัว รวมถึงใช้ติดต่อในเรื่องของงานที่ทำ

Walmart เผยถึงเรื่องนี้ว่า เราต้องการใช้พนักงานได้เข้าใช้งานแอปพลิเคชันใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Me@Walmart ซึ่งเป็นแอปที่ช่วยลดความซับซ้อนของงานประจำวัน, สร้างบริการให้กับลูกค้า และวางแผนการใช้ชีวิตนอกเวลางาน ไม่เพียงเท่านั้น ฟีเจอร์ในแอปฯ ยังมีในเรื่องของวางแผนกำหนดการ, ตอกบัตรเข้างาน, สั่งงานด้วยเสียงเพื่อเป็นผู้ช่วยระหว่างทำงาน, การค้นหาสินค้าที่มีความรวดเร็ว และตอบคำถามให้กับลูกค้า

Walmart กล่าวต่อว่าไม่มีการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลในโทรศัพท์ และพนักงานสามารถเข้าแอปฯ ได้ขณะที่กำลังทำงานอยู่ โดยก่อนหน้านี้ พนักงานของ Walmart ได้แชร์สมาร์ทโฟนของบริษัท และผลตอบรับจากการทดสอบครั้งแรกออกมาในระดับ “ดี”

“ค้าปลีกยังคงต้องพัฒนา และสร้างความรวดเร็วต่อไป มันสำคัญยิ่งกว่าหากผู้คนมีเครื่องมือ และเทคโนโลยีที่ผลักดันให้พวกเขาประสบความสำเร็จ” คำแถลงจากบริษัท

ทั้งนี้ สมาร์ทโฟน คือความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดของ “Walmart” โดยบริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของโลกมีแผนสร้างโกดังขนาดเล็กแบบอัตโนมัติในร้านค้าหลาย 10 แห่ง เพื่อเร่งความเร็วในการจัดส่งสินค้าออนไลน์ และคำสั่งซื้อแบบออฟไลน์

ที่มา:

https://edition.cnn.com/2021/06/03/business/walmart-employees-samsung-phone/index.html?utm_term=link&utm_source=twbusiness&utm_content=2021-06-04T05%3A05%3A46&utm_medium=social 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line