วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

Facebook ขยายเวลาให้พนักงานทำงานแบบ Work Form Home ยาวถึงครึ่งปี 2022

by Anirut.j, 13 มิถุนายน 2564

Facebook เตรียมที่จะให้พนักงานทำงานจากระยะไกลต่อไป อย่างน้อยถึงครึ่งปีหน้า หลังบริษัทยังไม่ค่อยไว้วางใจสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook กล่าวกับพนักงานว่าตนมีแผนจะให้ทุกคนทำงานแบบ Work Form Home ไปอย่างน้อยถึงครึ่งปี 2022 การทำงานนอกสถานที่ทำให้ตนมีพื้นที่สำหรับการคิดมากขึ้น และช่วยให้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากยิ่งขึ้น มีความสุขที่จะสร้างสรรค์ผลงานออกมา

“พนักงานครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด 60,000 จะทำงานไปถึงครึ่งปีหน้า” Mark Zuckerberg กล่าว

อย่างไรก็ตาม Facebook อนุญาตให้พนักงานทุกระดับสามารถทำงานจากระยะไกลได้ เช่นเดียวกับพนักงานที่ต้องการกลับมาทำงานที่ออฟฟิศก็สามารถทำได้ โดยขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละบุคคล นอกจากนี้ Facebook ยังเปิดโอกาสให้กับพนักงานที่มีศักยภาพต้องการทำงานระยะไกลข้ามพรมแดนสามารถย้ายจากสหรัฐฯ ไปยังแคนาดา หรือทุกที่ในยุโรป หรือตะวันออกกลาง ไปยังสหราชอาณาจักร ซึ่ง Zuckerberg คาดการณ์ว่าพนักงาน Facebook อย่างน้อยครึ่งหนึ่งจะทำงานระยะไกลอย่างสมบูรณ์แบบในอีก 10 ปีข้างหน้า

ขณะที่ธุรกิจเทคโนโลยีอื่น ๆ พบว่ามีหลายบริษัทวางแผนรูปแบบการทำงานให้พนักงานได้เลือก ไม่ว่าจะเป็น Amazon ที่แจ้งพนักงานให้เข้ามาออฟฟิศ 3 วัน/สัปดาห์, Twitter ให้พนักงานเลือกที่จะทำงานระยะไกล หากบทบาทของพวกเขาเอื้ออำนวย, Google เสนอทางเลือกให้พนักงานระหว่างทำงานระยะไกลแบบถาวร, กลับมาทำงานที่ออฟฟิศ หรือย้ายที่ตั้งสำนักงานในเดือนกันยายนปีนี้, Apple และ Uber ปรับนโยบายให้มีความเข้มงวดมากขึ้น โดยให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศอย่างน้อย 3 วัน/สัปดาห์ เริ่มเดือนกันยายน

 

ที่มา:

https://edition.cnn.com/2021/06/09/tech/zuckerberg-facebook-remote-work-memo/index.html 

https://www.bbc.com/news/technology-57425636 

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line