วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

สอนวิธีสั่งสินค้าจากจีนง่ายๆ มาขายต่อสบายได้กำไรเน้นๆ ผ่านเว็บชิปปิ้ง

by Smart SME, 2 กรกฎาคม 2564

แม่ค้าเล่าประสบการณ์และแชร์วิธีการสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ชื่อดังของจีน อย่าง Taobao มาขายต่อง่ายๆ ผ่านเว็บชิปปิ้ง มาให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้เรียนรู้เป็นแนวทางในการสร้างรายได้

 

โดยแม่ค้าสาว บอกว่า วันนี้อยากมาแบ่งปันข้อมูลและขั้นตอนในการสั่งสินค้าจากจีนมาขาย หลังจากที่ได้ลองผิดลองถูกกับการขายของอยู่นานซึ่งเธอคิดว่า เนื้อหาพวกนี้น่าจะพอเป็นประโยชน์กับหลายๆ คน เพราะตัวเธอเอง ในช่วงที่อยากสั่งของจากจีนมาขายแรกๆ ก็อยากรู้มากว่าต้องทำอะไร อย่างไร แบบไหน ที่จะไม่ต้องใช้ทุนเยอะๆ และรวดเร็วที่สุด ซึ่งเธอเองก็ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆทั้งนี้วิธีที่เธอนำมาแชร์ประสบการณ์เป็นวิธีในแบบของตัวเธอเอง ซึ่งมันอาจจะมีวิธีที่ดีกว่านี้ แต่เธอพอใจกับแบบนี้ หากใครมีเทคนิคหรืออะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้

 

แม่ค้าสาว เล่าความเป็นมาให้ฟังว่า แรกเริ่มเดิมทีก่อนจะหันมาสั่งสินค้าจากจีนมาขาย เคยขายของกินจำพวก ข้าวโพดอบเนย มันฝรั่งทอดอยู่หน้าโรงเรียนของลูก แต่ขายไปสักพักเหมือนเด็กจะเริ่มเบื่อ ทำให้เริ่มขายได้น้อยลง เลยลองไปรับเสื้อผ้าจากประตูน้ำมาขาย เพราะที่นี่ขายสินค้าราคาส่งที่ถูก เมื่อนำมาขาย จะได้กำไรเกือบเท่าตัว ซึ่งเธอนำมาขายต่อทาง IG และใช้วิธีฝากขายที่ร้านเพื่อน ปรากฏว่าขายดี กำไรก็ดี ก็คิดอยากได้กำไรมากขึ้น จึงมานั่งคิดว่าถ้าไปรับสินค้ามาจากประตูน้ำแล้วได้ราคาถูก แล้วแม่ค้าที่ประตูน้ำเค้ารับสินค้ามาจากไหนกัน? มันน่าจะถูกกว่านี้ จึงลองสอบถามก็รู้มาว่าเขาไปรับมาจากโรงงานที่ผลิตเสื้อผ้าอีกทีหนึ่ง แต่พอลองไปถามที่โรงงานดู ปรากฏว่าเขารับแต่ออร์เดอร์ใหญ่ๆ ต้องสั่งทีเป็นล็อต เธอไม่ใช่แม่ค้ารายใหญ่ ไม่ได้มีทุนมากขนาดนั้น จึงต้องจบฝันไป

 

ต่อมาเธอพบว่ามีอีกทางหนึ่งที่จะได้ต้นทุนถูกๆ คือ การสั่งของมาจากประเทศจีน จึงเริ่มหาข้อมูลเพิ่มเติมจนพบว่า มีตัวแทนที่เขารับสั่งของจากประเทศจีน หรือเว็บชิปปิ้งอยู่หลายเจ้า ทั้งรายใหญ่ รายย่อย ก็เลือกดูว่าเจ้าไหนน่าเชื่อถือ แล้วลองสั่งดูลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง ลองสั่งเป็นรองเท้ามาขายก่อน โดยสั่งมาแค่ 10 คู่ กะว่าแค่ลองดู ว่ามันทำยังไง ถูกกว่าเยอะไหม ได้ของจริงมั้ย เลยไม่กล้าสั่งมาเยอะ พอลองดูครั้งแรก ก็รู้ว่ามันไม่ยากเลย แล้วก็ได้ของจริงเหมือนแบบที่สั่งไว้เป๊ะ จึงเอาไปฝากขายที่ร้านเพื่อน ซึ่งเทียบกับไปรับจากประตูน้ำถือว่าได้กำไรมากกว่าอยู่พอสมควร

 

เมื่อรู้ว่าจะหาของต้นทุนถูกๆ ได้จากที่ไหน คราวนี้จึงลองสั่งครั้งที่ 2 เป็นการสั่งสินค้าจากจีนมาขายแบบจริงจัง ได้กำไรเยอะกว่าเดิมที่เคยรับจากประตูน้ำ ความจริงมันอาจจะมีวิธีอื่นหรือแหล่งอื่นที่ถูกกว่านี้ แต่ส่วนตัวเธอพอใจกับต้นทุนเท่านี้และวิธีที่ไม่ต้องออกไปเดินซื้อเอง หลังจากนั้นเลยใช้วิธีนี้มาตลอด

 

มาถึงวิธีการสั่งซื้อสินค้าจากจีนในแบบของเธอที่สั่งไปล็อตล่าสุด ต้องบอกว่าแรกๆ อาจจะยังไม่คล่อง แต่ทำไปสัก2-3รอบ พอเริ่มคุ้นชินมันก็จะง่ายไปเอง โดยเริ่มจากก่อนอื่นต้องเข้าไปในเว็บขายของจีนก่อน แนะนำให้เลือกร้านค้าที่ได้มงกุฎหรือเพชรเยอะๆ ร้านพวกนี้จะเป็นร้านที่สามารถไว้ใจได้

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line