วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

“สมุย พลัส โมเดล” ต่อยอดจากภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เอาเงินเข้าบ้านท่ามกลางโควิด

by Smart SME, 6 กรกฎาคม 2564

หลังจากเปิด “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ไปได้ไม่นาน ล่าสุดรัฐบาลก็กำลังจะเพิ่มพื้นที่การท่องเที่ยวภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกครั้ง เนื่องจากกำลังต้องการเม็ดเงินการท่องเที่ยวให้เข้าสู่ประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งระบบ ตั้งแต่ระดับบนถึงฐานราก และให้ประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้บ้าง เพราะด้วยชาวยุโรปก็เริ่มมีการฉีดวัคซีน และมีผลที่ดี ทำให้หวังว่าจะมีการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดสำหรับการเปิดอีกพื้นที่ท่องเที่ยว วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. ออกมาระบุว่า วันแรกในการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาภูเก็ต จำนวน 337 คน และถึงวันนี้เปิดภูเก็ตมาแล้ว 5 วัน มียอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าภูเก็ตสะสมอยู่ที่ 1,872 คนแล้ว

 

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงปฏิบัติตามมาตรการของ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิตามจุดต่างๆ และมีการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์หลังจากสัมผัสสิ่งของจากการจับจ่ายสินค้า ถือว่าภาพรวมการดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อให้การคัดกรองคนเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการสกัดเชื้อโควิด-19 จากภายนอก

 

นายธนกร กล่าวต่อว่า จากความสำเร็จของโมเดล "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ออกมายืนยันแล้วว่า “สมุย พลัส โมเดล” ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่ 3 เกาะ ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ เนื่องจากประชากรทั้ง 3 เกาะ ซึ่งมีทั้งประชาชน ชาวต่างชาติ และกลุ่มแรงงานต่างชาติ 3 สัญชาติ (เมียนมา ลาว กัมพูชา) ได้รับการฉีดวัคซีนรวมกันแล้ว 89,000 คน จากจำนวนประชากรประมาณ 125,000 คน มีภูมิคุ้มกันหมู่ร้อยละ 71.4 ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข


นายธนกร กล่าวอีกว่า ในส่วนของการวางแผนเปิดรับนักท่องเที่ยว 3 เกาะนั้น วันที่ 1-7 ของการเดินทาง นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องพักอยู่ที่เกาะสมุย โดยวันที่ 1-3 พักอยู่แบบ Area Quarantine ส่วนวันที่ 4-7 ออกท่องเที่ยวในระบบปิด Sealed Route และวันที่ 8-14 หรือสัปดาห์ที่ 2 ให้ท่องเที่ยวแบบเสรี สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวที่ เกาะพะงัน และเกาะเต่าได้ ส่วนการตรวจหาเชื้อ จะมีการตรวจ RT-PCR ทั้งหมด 3 ครั้ง ในวันที่ 1 ของการเดินทางมาถึง วันที่ 6-7 ของสัปดาห์ และวันที่ 12-13 ของสัปดาห์


อย่างไรก็ตาม "สมุย พลัส โมเดล" มีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว ประชาชนในพื้นที่พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และได้เตรียมจัดการให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาท่องเที่ยวมีความปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่ดีที่สุดฝั่งอ่าวไทย สภาพอากาศดี และทะเลธรรมชาติสวยงาม.


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line