วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

ประเภท และความสำคัญของเคาน์เตอร์ในปัจจุบัน

by Smart SME, 7 สิงหาคม 2564

ในปัจจุบันมีโรงงานที่ผลิตเฟอร์นิเจอร์เกิดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ตามประเภทต่าง ๆ ก็ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์มีความสำคัญกับมนุษย์เป็นอย่างมาก เรานำเฟอร์นิเจอร์มาใช้งาน เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันอยู่อย่างสม่ำเสมอ ไม่เพียงแต่การนำเฟอร์นิเจอร์มาใช้ในบ้านเพียงเท่านั้น แต่เรานำเฟอร์นิเจอร์มาใช้ในการทำธุรกิจได้อีกด้วย เฟอร์นิเจอร์มีอยู่หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เตียง ตู้ เก้าอี้ และโซฟา เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เรียกได้ว่าเฟอร์นิเจอร์อยู่กับเราในทุกช่วงชีวิต โดยส่วนมากเราจะเห็นเฟอร์นิเจอร์ถูกนำมาใช้งานในภาคธุรกิจกันเป็นจำนวนมาก แต่จะมีเฟอร์นิเจอร์ประเภทหนึ่งที่เราจะขาดไปไม่ได้ในการประกอบธุรกิจทุกประเภท นั่นก็คือ “เคาน์เตอร์” เราจะเห็นเคาน์เตอร์ตามธุรกิจต่าง ๆ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร และสำนักงานต่าง ๆ อีกมากมาย ดังนั้นเคาน์เตอร์ถือว่ามีความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าเราจะเดินทางไปสถานที่ไหน ๆ เราจะเห็นเคาน์เตอร์ตามสถานที่นั้น ๆ อยู่เสมอ เช่น เคาน์เตอร์ต้อนรับที่โรงแรม เคาน์เตอร์ที่คลินิกรักษาสัตว์ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ตามสำนักงาน เป็นต้น

 


เคาน์เตอร์มีอยู่ด้วยกันหลากหลายประเภท แต่จะมีจุดประสงค์ในการใช้งานที่เหมือนกัน นั่นก็คือ การเอื้ออำนวยความสะดวกสบายให้กับพนักงาน และลูกค้าที่มาใช้บริการของธุรกิจนั้น ๆ นั่นเอง เคาน์เตอร์ต้อนรับเหมาะกับการตกแต่งสำนักงานเป็นอย่างมาก อีกทั้งสามารถยังเป็นหน้าตาของบริษัทได้อีกด้วย เนื่องจากสภาพแวดล้อมด้านปัจจัยภายนอกเป็นสิ่งที่คนจะมองมาเป็นอันดับแรก ยิ่งถ้าสำนักงานไหนมีเคาน์เตอร์ที่สวย ทันสมัย ที่สามารถตอบสนองกับการใช้งานในปัจจุบัน บวกกับสำนักงานมีพนักงานที่มีคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือ จะสามารถทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการเกิดความไว้วางใจได้ ยิ่งในปัจจุบันนี้มีสำนักงานใหม่ ๆ เกิดขึ้นขึ้นมาเป็นจำนวนมาก อย่างเช่น สถานที่ที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย หรือที่เราเรียกกันว่า ฟิตเนส (Fitness) ซึ่งจำเป็นที่จะต้องมีเคาน์เตอร์ต้อนรับลูกค้าเป็นอันดับแรก และคอยดูแลลูกค้าตลอดการใช้งาน จึงมีความจำเป็นต้องนำเคาน์เตอร์มาใช้ เพราะลูกค้าค่อนข้างเข้ามาออกกำลังกายกันมากพอสมควร ในส่วนของการออกแบบเคาน์เตอร์ต้อนรับ จะไม่เหมือนกับเคาน์เตอร์ทั่วไป เช่น เคาน์เตอร์ในห้องครัว ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เพราะเคาน์เตอร์ในห้องครัวจะไม่พื้นที่สำหรับตกแต่ง หรือวางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้เลย จะมีเพียงอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเท่านั้น ซึ่งเคาน์เตอร์ในห้องครัว กับเคาน์เตอร์ต้อนรับจะมีลักษณะความยาว และขนาดที่ใหญ่เหมือนกัน ดังนั้นในเรื่องของความแข็งแรง และความทนทานจึงเป็นส่วนสำคัญที่ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม่ควรละเลยเป็นอย่างมาก วัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตจะต้องมีคุณภาพค่อนข้างสูง เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการนำมาใช้งาน และอีกอย่างหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน ก็คือ การคำนึงถึงการรับน้ำหนักในการวางของบนเคาน์เตอร์ หรือวางของตกแต่งด้านหน้าเคาน์เตอร์ การตกแต่งบนเคาน์เตอร์ต้อนรับ ด้วยการออกแบบของเคาน์เตอร์ที่มีหน้าท็อปให้มีพื้นที่กว้างนั้น ไม่ใช่เพียงแต่จะสร้างความสะดวกให้กับลูกค้าเพียงอย่างเดียว แต่เรายังสามารถตกแต่งให้เคาน์เตอร์มีความสวยงามได้อีกด้วย ซึ่งการนำสิ่งของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแจกันดอกไม้ หรืออุปกรณ์เครื่องเขียนที่มีขนาดกำลังพอดี ไม่เล็ก หรือไม่ใหญ่จนเกิดไปมาตั้งเอาไว้ อาจจะนำป้ายชื่อบริษัท หรือจะนำคิวอาร์โค้ดมาวางเพิ่มเติม เพื่อให้ลูกค้าได้สแกนจ่ายอย่างสะดวก และรวดเร็ว ช่วยเสริมให้บริษัทของคุณนั้นได้กลิ่นอายของความทันสมัยมากขึ้น

 


หลาย ๆ คงจะนึกภาพเคาน์เตอร์กันออกจากข้อความข้างต้นที่ได้กล่าวไปอยู่ไม่มากก็น้อย เคาน์เตอร์มีประโยชน์อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน การเอื้ออำนวยในเวลาที่ทำงานให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการนำเคาน์เตอร์มาใช้งานจะสามารถช่วยในเรื่องของการสื่อสารได้เป็นอย่างดี และยังสามารถช่วยในเรื่องของการเขียนเอกสารบนเคาน์เตอร์ได้อย่างง่ายดาย เคาน์เตอร์ในปัจจุบันนี้ถูกออกแบบมาให้ตรงกับความต้องการของการใช้งานในยุคที่มีเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก เรื่องการออกแบบดีไซน์ตามความต้องการของลูกค้า ถือว่าเป็นเรื่องที่โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์จะต้องคำนึงถึงให้ได้มากที่สุด ในการสร้างแผนกลยุทธ์ทางการตลาดจะต้องมีความแตกต่างไปจากเดิม เพื่อดึงดูดฐานลูกค้าทั้งเก่า และใหม่ให้มีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น เช่น การจัดโปรโมชั่นในโอกาสครบรอบของการจัดตั้งของบริษัท โดยลดราคาลง 15 เปอร์เซ็นต์จากราคาเต็ม หรือจะเป็นการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสินค้าประเภทต่าง ๆ ตามสื่อ Social Media ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในเรื่องของการดูแลหลังการขายก็เป็นส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับโรงงานได้เป็นอย่างดี อาจจะมีในเรื่องของการรับประกันการใช้งานของเคาน์เตอร์ หรือสินค้าประเภทอื่น ๆ ตามแต่ระยะเวลาที่ซื้อไป

 


นอกจากนี้ในการเลือกซื้อเคาน์เตอร์ให้มีประสิทธิภาพที่ดีนั้น เราจำเป็นอย่างยิ่งที่ทำการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อให้เกิดความคุ้มค่ากับเงินที่เราจะเสียไปให้ได้มากที่สุด โรงงานที่ผลิตเฟอร์นิเจอร์จะต้องมีความน่าเชื่อถือ มีความปลอดภัย และมีมาตรฐานในการผลิต หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาเคาน์เตอร์ในการใช้งาน เราขอแนะนำ บริษัท โอฟิซุ จำกัด เป็นโรงงานที่ผลิต และจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ทุกประเภท รวมไปถึงเคาน์เตอร์ต้อนรับในสำนักงาน โดยทางบริษัทจะคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ทางบริษัท โอฟิซุ จำกัด มีตัวอย่างสินค้าตามแต่ละประเภทให้คุณได้เลือกซื้ออย่างมากมาย ในราคาที่ย่อมเยา และมีการรับประกันสินค้าทุกประเภทนานถึง 1 ปี ซึ่งวัสดุที่นำมาผลิตเคาน์เตอร์แต่ละประเภทนั้น มีคุณภาพ และที่สำคัญมีความแข็งแรง ทนทานต่อการกระแทกของสิ่งของที่นำมาวางไว้บนเคาน์เตอร์ ตัวคุณเองสามารถเลือกขนาด สี และลวดลายของสินค้าได้ตามความต้องการ วัสดุที่นำมาผลิตเด่น ๆ จะเป็นในเรื่องของเทคนิคสี Hi-gloss ที่มีคุณสมบัติพิเศษช่วยทำให้สินค้านั้นมีความมันวาว เมื่อวัตถุนั้นกระทบเข้ากับแสง จะทำให้สินค้าดูโดดเด่นขึ้นมาทันที เทคนิค Hi-gloss สามารถตอบโจทย์กับความหรูหรา และความทันสมัยในยุคปัจจุบันนี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีวัสดุที่เป็นเนื้อไม้เกรดดี ให้คุณได้เลือกใช้งานอยู่อย่างมากมาย ซึ่งทางบริษัท โอฟิซุ จำกัด ได้ให้ความใส่ใจในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนอีกด้วย

บริษัท โอฟิซุ จำกัดมีความมั่นใจเป็นอย่างมากที่จะผลิตสินค้าทุกประเภทให้มีประสิทธิภาพการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้เกิดความพึงพอใจของลูกค้าให้ได้มากที่สุด เคาน์เตอร์เป็นเฟอร์นิเจอร์ประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการนำไปใช้งานในทุก ๆ ที่ มีตั้งแต่ขนาดเล็กตลอดไปจนขนาดใหญ่ ในราคาที่แตกต่างกัน แต่มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่คุ้มค่ากับราคาที่คุณเสียไปอย่างแน่นอน ในการเลือกเคาน์เตอร์เพื่อนำไปใช้งาน สิ่งสำคัญอันดับแรกที่เราจะต้องคำนึงถึงก็คือ พื้นที่ห้องในการใช้งาน หากเรารู้ว่าพื้นที่นั้นมีความกว้าง และความยาวมากน้อยแค่ไหน เหลือพื้นที่เท่าไหร่ในการใช้สอย เราจึงจะเลือกเคาน์เตอร์มาใช้งานได้อย่างเหมาะสม และลงตัวกับพื้นที่ในห้องนั้นได้มากที่สุด ดังนั้นในการเลือกซื้อเคาน์เตอร์จะต้องคำนึงถึงอะไรหลาย ๆ อย่างเป็นส่วนประกอบ เช่น พื้นที่ในการใช้สอย และสภาพแวดล้อมต่าง ๆ รอบตัว เป็นต้น เคาน์เตอร์ของทางบริษัท โอฟิซุ จำกัด มีฟังก์ชั่นการใช้งานอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็น ลิ้นชักเก็บของ หรือชั้นวางคีย์บอร์ด ที่มีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ที่ใช้งานอีกด้วย หากคุณต้องการที่จะดูสินค้าเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่ https://ofisu.co.th/เคาน์เตอร์ต้อนรับ/




Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line