วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

กทม. ลงนามผ่อนปรน ให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม เริ่มดีเดย์ 1 ธ.ค.นี้ เป็นต้นไป

by Smart SME, 29 พฤศจิกายน 2564

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 47 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 มีมติให้ผ่อนคลายมาตรการ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้

1.) ร้านอาหารสามารถให้บริการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึงเวลา 23.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป

2.) สถานที่ตามประกาศก่อนหน้านี้ ยังคงปิดตามเดิม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

3.) สำหรับกิจกรรมการเล่น หรือแข่งขันที่ได้รับการผ่อนปรนตามประกาศของกระทรวงมหาดไทย สามารถผ่อนปรนได้ แต่ต้องขออนุญาตจากกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข ที่จะต้องมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ทั้งนี้ ยังคงจำกัดให้เฉพาะร้านอาหารที่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสุขอนามัย SHA ของ ททท., กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, หรือเครื่องหมาย Thai Stop Covid Plus ของกรมอนามัย

สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร สถานบันเทิง หรือสถานประกอบการที่ต้องการเครื่องหมาย SHA รับรองมาตรฐานของร้าน สามารถติดตามวิธีการขอเครื่องหมาย พร้อมช่องทางยื่นแบบฟอร์มประเมินผลต่อได้ที่ : https://www.smartsme.co.th/content/245605 

สำหรับสถานบันเทิง ผับ บาร์ และสถานบริการอาบอบนวดยังคงปิดให้บริการ ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชน ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ประชาชนปลอดภัย และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้

ติดอาวุธเด็ด รับเปิดประเทศด้วยตราสัญลักษณ์ "SHA" เพื่อสร้างความมั่นใจให้ชาวต่างชาติ พร้อมชวนธุรกิจท่องเที่ยวร่วมโครงการ ดึงดูดเม็ดเงิน

.

.


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line