วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

ปังอั้ยยะ ขนมปังปิ้งไส้เยิ้ม Made to order สดใหม่ แฟรนไชส์กำไรสูง 50% ต่อชิ้น

by Smart SME, 14 มีนาคม 2565

ทุกวันนี้เรื่องความปลอดภัยของสุขอนามัยเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต่างให้ความสำคัญมาก ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมากมายปรับตัวด้วยการปรุงให้เห็นแบบสดใหม่ เสิร์ฟร้อนพร้อมรับประทาน ครั้งนี้ เราจึงขอแนะนำธุรกิจของหวานรูปแบบ Made to order อย่าง ปังอั้ยยะ แฟรนไชส์ที่เริ่มจากความรัก พร้อมพัฒนาเพื่อผู้บริโภคโดยไม่สิ้นสุด

 


คุณต้น รณชัช พลากรกิตติ เจ้าของธุรกิจ ปังอั้ยยะ ร้านขนมปังปิ้งไส้เยิ้ม เล่าว่า ด้วยตนเองทำงานออฟฟิศมานานกว่า 15 ปี ขณะเดียวกันก็มีความฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจเหมือนคนอื่น จึงมองหาธุรกิจที่ตัวเองชอบ และด้วยความชอบกินขนมปังหรือเบเกอรี่อยู่แล้ว เลยลองหาข้อมูลต่าง ๆ จนมาเจอกับขนมปังปิ้ง และเกิดไอเดียว่าถ้าสามารถทำร้านขนมปังที่มีไส้อร่อยพร้อมปิ้งร้อน ๆ ให้ลูกค้า ก็จะสามารถสร้างความแตกต่างจากร้านขนมปังแบรนด์อื่นที่มักทำเสร็จแล้วนำมาวางขายได้ จึงปรับการนำเสนอให้เป็นร้าน Made to order เพื่อปรุงให้เห็นกันแบบสดใหม่ ใส่ไส้ให้ดูหน้าเตา พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้ารับประทานแบบร้อน ๆ

 


ปัจจุบันปังอั้ยยะเข้าสู่ปีที่ 5 กับการขยายสาขาแฟรนไชส์ทั้งในประเทศไทย อินโดนีเซีย และเมียนมา รวมทั้งสิ้นกว่า 30 สาขา โดยจุดเด่นของปังอั้ยยะมีอยู่ 4 เรื่องหลัก ประกอบด้วย

 


1. รูปแบบขนมปัง ได้แก่ ขนมปังกลม ซึ่งเป็นสูตรออริจินัลที่นำมาทำเป็นขนมปังไส้ทะลัก ถัดมาคือขนมปังแผ่นที่นำมาปิ้งและราดไส้ต่าง ๆ และสุดท้ายก็จะเป็นขนมปังแผ่นเหมือนกันแต่จะบางกว่า เรียกว่าขนมปังสิงคโปร์ เมื่อกินไปแล้วจะให้สัมผัสความกรอบอร่อย

 


2. เรื่องของไส้จากวัตถุดิบธรรมชาติที่ทำสดใหม่วันต่อวัน จึงให้รสชาติของไส้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน โดยมีซิกเนเจอร์เมนูอย่าง ไส้ไข่เค็มลาวา ไส้นมฮอกไกโด ไส้สังขยาใบเตย มันม่วงญี่ปุ่น รวมถึงไส้ อื่น ๆ กว่า 16 ไส้
3. การดีไซน์ร้านที่โดดเด่น ตามคอนเซ็ปต์ที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศตลาดเก่า โดยใช้วัสดุไม้มาตกแต่งร้านให้มีกลิ่นอายของความเป็น Retro อย่างเช่น ตลาดเพลินวาน ฯลฯ
4. คือความหลากหลายของเมนู ซึ่งนอกจากเมนูขนมปังแล้ว ทางร้านยังมีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกรับทานอีกมากมาย เช่น นมปั่น ชาเย็น ฯลฯ จึงเป็นอีกช่องทางช่วยผู้ลงทุนสร้างกำไรเพิ่ม

สำหรับรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ ทางแบรนด์มีให้เลือกลงทุนมากกว่า 7 รูปแบบ ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 50,000 บาท ไปจนถึง 400,000 บาท โดยจะขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน เพียงลูกค้าแจ้งขนาดพื้นที่และความต้องการลงทุนมา ทางทีมก็จะเข้าไปออกแบบตกแต่งพร้อมวางระบบบริหารจัดการและการเทรนนิ่งให้อย่างมืออาชีพ


ปังอั้ยยะ ขนมปังปิ้งไส้เยิ้ม มีราคาขายปลีกต่อชิ้นเริ่มต้น 15 บาท คิดเป็นกำไรเฉลี่ยสูงถึง 50% ผู้ลงทุนจะใช้ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 3 เดือน ถึง 2 ปี ขึ้นอยู่กับทำเลและปัจจัยค่าเช่า ค่าจ้างต่าง ๆ สิ่งที่ต้องสั่งกับทาง แบรนด์ ได้แก่ วัตถุดิบต่าง ๆ เช่น ขนมปังก้อนสำเร็จรูป และไส้ต่าง ๆ ซึ่งสามารถเก็บรักษาผ่านการแช่แข็งได้นานถึง 1 เดือน

 


นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังได้พัฒนาแฟรนไชส์ภายใต้เครือบริษัทเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งรูปแบบ ชื่อว่า ปังอั้ยยะ เครปหมุน โดยเป็นการนำไส้แสนอร่อยที่บอกกันปากต่อปากของปังอั้ยยะมาต่อยอด ไม่ว่าจะเป็น สังขยา ไข่เค็มลาวา นมฮอกไกโด ซึ่งเป็นการผสมผสานที่แตกต่างจากร้านเครปทั่วไปตามท้องตลาด พร้อมใช้นวัตกรรมเพื่อพัฒนาเตาเครปรูปแบบใหม่ ให้หมุนได้ 180 องศา ช่วยให้เตาร้อนเร็วขึ้น และยังสามารถดึงดูดลูกค้าให้สนใจด้วยการแสดงศิลปะในการปรุงอาหาร จึงเป็นอีกเทคนิคการขายที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้สินค้าได้ โดยเครื่องได้จดสิทธิบัตรแล้ว สำหรับการลงทุนหากต้องการซื้อเฉพาะเตาเครปอยู่ที่ 7,900 บาท แต่ถ้าต้องการซื้อรวมแฟรนไชส์ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 35,000 บาท


ปัจจัยความสำเร็จมองว่ามาจากการทำในสิ่งที่เรารัก ความเข้าใจตลาดผู้บริโภคเป้าหมาย รวมถึงการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ และรสชาติดี ในยุคนี้ มีคนไม่น้อยที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ปัญหาคือไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี จึงอยากแนะนำให้เริ่มต้นจากสิ่งที่เราชอบ เพราะกว่าจะประสบความสำเร็จได้ก็มักมีอุปสรรคมากมายให้เราต้องฝ่าฟันและคอยแก้ปัญหา แต่ถ้าเราทำในสิ่งที่เรารักเราชอบ เราก็จะอยู่กับมันได้นาน และโอกาสประสบความสำเร็จก็เป็นไปได้ไม่ยาก

 

 

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุน หรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคาร ออมสิน ก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ปังอั้ยยะได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อ สร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line