วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

ทำความรู้จัก “Degree Plus” แพลตฟอร์ม EdTech เพื่อการเรียนรู้ที่ให้มากกว่าปริญญา

by Anirut.j, 1 มีนาคม 2565

การเรียนรู้สมัยนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมอีกต่อไป ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาก้าวไปอย่างรวดเร็วทำให้ทุกที่กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ใครก็สามารถเข้าถึงได้ ดังนั้น สถานศึกษาจำเป็นต้องมีการปรับตัวเพื่อให้ทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ตอบโจทย์ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของ “Degree Plus” แพลตฟอร์ม EdTech เพื่อการเรียนรู้ที่ชูแนวคิด “Online with Human Touch” ที่พลิกโฉมการศึกษาด้วยเทคโนโลยี โดยความร่วมมือของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับสคูลดิโอ ธุรกิจในเครือ เลิร์น คอร์ปอเรชั่น เพื่อกระจายเนื้อหาความรู้ และหลักสูตรคุณภาพแก่นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปโดยไม่จำกัดอยู่เพียงแค่รั้วมหาวิทยาลัย พร้อมเชื่อม “ธนาคารเครดิต” ที่เข้าถึงการเรียนรู้อย่างเท่าเทียม และเกิดประโยชน์ในมุมกว้าง

ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เล่าให้ฟังว่า “Degree Plus” ถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายในปัจจุบันที่การเรียนรู้ไม่ได้จำกัดแค่กลุ่มคน หรือช่วงวัยอีกต่อไป ทุกคนต้องการความรู้ใหม่ ๆ เพื่อนำไปใช้ในโลกปัจจุบันมากขึ้น โดย “Degree Plus” จะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยขยายผลการเรียนรู้แบบ “Online with Human Toch” ที่เข้มข้น และยืดหยุ่นไปพร้อมกัน ตอบโจทย์ความต้องการทางการศึกษาของทุกคน เปิดกว้างแก่สถาบันการศึกษาทั้งใน และต่างประเทศเข้าร่วมเป็น Open Education Platform ที่มีเป้าหมายสูงสุดคือ “สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี พัฒนาทักษะสมัยใหม่ พาสังคมไทยก้าวหน้า”

ด้าน ดร.วิโรจน์ จิรพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท สคูลดิโอ จำกัด พูดถึงเรื่องนี้ว่า บริษัทเรามีจุดแข็งด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาองค์กรและภาคการศึกษา ที่ผ่านมาได้สร้างหลักสูตรพัฒนาทักษะดิจิทัลให้กับองค์กรชั้นนำ และผู้เรียนที่สนใจทั่วประเทศ มีผู้เข้าเรียนรวมกันมากกว่า 1 แสนคน รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์ให้กับเลิร์น คอร์ปอเรชัน และบริษัทในเครือ

“สคูลดิโอ นำความเชี่ยวชาญทั้งในด้าน EdTech และการออกแบบหลักสูตรที่เหมาะสมกับตลาดแรงงานมาขยายผล โดย Degree Plus จะเป็นเหมือนระบบปฏิบัติการที่เอื้อให้มหาวิทยาลัยสามารถผลิตหลักสูตรออนไลน์ที่เข้มข้น และตอบโจทย์ ติดตามประเมินผลได้ง่าย และไม่ต้องลงทุนสูง ซึ่งเอื้อกับอาจารย์ผู้สอนในเรื่องการบริการจัดการห้องเรียน” ดร.วิโรจน์ กล่าว

ขณะที่นายวรพล รัตนพันธ์ ผู้จัดการทั่วไปและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ดีกรีพลัส จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “Degree Plus” เป็นการรวบรวมอาจารย์ที่เก่งที่สุดจากทุกมหาวิทยาลัยไว้ในที่เดียว พร้อมสร้าง Learning Community ที่มีวิชาการเข้มข้น และประยุกต์ใช้ในทักษะการทำงาน โดยผู้เรียนสามารถดูวิดีโอ และอ่านสื่อการเรียนรู้ได้ด้วยตนเองทุกเมื่อ รวมทั้งการทำแบบฝึกหัดเพื่อประยุกต์ใช้ความรู้ และวัดผล โดยหลายหลักสูตรมีการเรียนสดกับผู้สอนด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจ “Degree Plus” สามารถศึกษารายละเอียด และติดตามข้อมูลหลักสูตรได้ที่ https://degree.plus สำหรับสถาบันการศึกษาหรืออาจารย์ที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งสามารถติดได้ที่ [email protected] หรือโทร.081-882-0369 เพื่อสอบถามรายละเอียดเข้าโครงการ


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line