โตไม่ยั้ง ปั้นแบรนด์ให้ปัง ด้วยกลยุทธ์บอกต่อผ่านสื่อเสียง
by Smart SME, 17 มีนาคม 2565
ในภาวะโควิดที่หลายแบรนด์ต่างได้รับผลกระทบ
แต่เชื่อไหมว่า สื่อเสียงในร้านค้า Instore Radio Media ยังไหว
ปั้นแบรนด์ให้ปังได้ ด้วยกลยุทธ์ปากต่อปาก พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส สร้างความคุ้นเคยกับลูกค้าได้แบบใกล้ชิดกว่าสื่ออื่น ๆ
คุณเคยฮัมเพลงที่ได้ยินผ่าน ๆ หูมารึเปล่า หรือมีเพลงที่ติดอยู่ในหัวจนเอาออกไม่ได้ เรื่องแบบนี้ ไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวที่เป็น
ด้วยพลังของการออกแบบสื่อเสียงอย่างสร้างสรรค์
ไม่ว่าใครที่ได้ยิน จะต้องฮัมเพลงออกมาเป็นชื่อแบรนด์ของคุณ
ออกมาซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ ก็ได้ยินเพลงให้คุ้นหูไปแล้ว
กลับไปบ้าน ก็สามารถร้องให้คนที่บ้านได้ยินแบบปากต่อปาก
ถ้าการทำการตลาดที่ดีที่สุดสำหรับคุณ คือการทำให้ลูกค้าคิดถึง หรือพูดถึงแบรนด์ออกมาเอง
Instore Radio Media คือสื่อที่คุณต้องไม่พลาดเด็ดขาด
ติดหูกันให้สุด หลอนหูจนหยุดไม่ได้
ก็เพลงมันติดหูซะขนาดนี้ ใครล่ะจะอดใจไหว
ที่จริงแล้วอาการแบบนี้เรียกว่า Earworm คืออาการที่ทำให้เรานึกถึงเพลงนั้น ๆ วนเวียนอยู่ในหัวไปมา
จากการศึกษาที่ถูกตีพิมพ์ในวารสาร Psychology of Aesthetics, Creativity and the Art ได้อธิบายภาวะ Earworm ไว้ว่า เพลงที่มักจะทำให้เกิดภาวะ Earworm คือเพลงป็อปที่มีจังหวะสนุกสนาน เมโลดี้จำง่าย และมีเนื้อเพลงที่ร้องย้ำ ๆ ซ้ำท่อนใดท่อนหนึ่ง
ซึ่งจะทำให้สมองส่วนของการจดจำเก็บเอาทั้งเนื้อเพลงและทำนองที่ได้ยินซ้ำ ๆ มาคิด หรือฮัมออกมา ซึ่งต้องบอกเลยว่า ถ้าไม่ร้องออกมาให้จบสักครั้ง Earworm จะไม่หายไปง่าย ๆ แน่
ถ้าไม่เชื่อก็ลองฟัง “ข้าวแสนดี ดีดี๊ดี หุงง่ายๆ ใส่น้ำคงที่” สักรอบดูสิ
Earworm มาชัวร์!
ทำสื่อเสียงครั้งเดียว ให้ผลลัพธ์มากกว่าที่คุณคิด
เพราะพลังของการบอกต่อแบบปากต่อปาก ส่งผลกระทบตั้งแต่การจดจำแบรนด์ ไปจนถึงการกระตุ้นยอดขายได้จริง!
- 59% ของลูกค้า เชื่อในสิ่งที่ได้รับรู้ผ่านทาง Offline เช่นการพบเห็นด้วยตัวเอง หรือการบอกต่อ จากคนใกล้ชิด
- 49% ของลูกค้า เชื่อในการบอกต่อผ่านทางออนไลน์
- 55% ของลูกค้า ชื่นชอบและมักจะบอกต่อ ถ้าได้รับการบริการที่ดีจากแบรนด์
- 27% ของลูกค้า จะยอมจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดอย่างที่ถูกบอกต่อมา
สร้างการบอกต่อแบรนด์ของคุณได้ไม่มีสิ้นสุด
ด้วยเครือข่ายร้านค้ากว่า 7,000 สาขาทั่วประเทศ
สื่อเสียงจาก DV8 Instore Radio Media เราเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า 40 ล้านคนต่อเดือน
มอบพลังการบอกต่อแบบปากต่อปากจาก 40 ล้านคน ส่งออกไปได้อย่างไร้ขอบเขต
พบกับสื่อเสียงสร้างสรรค์ของ DV8 ได้ที่
7-Eleven, Family Mart, Tops, Makro, Big C และ mini Big C
ติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
Mostview
ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน
อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต
เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน
ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%
สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ
คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา
คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว