วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

Binance บุกดูไบรับไลเซนส์สินทรัพย์ดิจิทัล ทำธุรกิจเปิดแลกเปลี่ยนคริปโตฯ

by Anirut.j, 18 มีนาคม 2565

สินทรัพย์ดิจิทัลอย่างคริปโตฯ กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการลงทุนของผู้คนยุคนี้ ด้วยความนิยมจึงทำให้ Binance แพลตฟอร์มด้านการซื้อ-ขายคริปโต เปิดตลาดในประเทศต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดเป็น “ดูไบ” ที่ Binance เตรียมลงหลักปักฐานทำธุรกิจเป็นที่เรียบร้อย

Binance ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตฯ ยักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศในแถลงการณ์ว่าบริษัทได้รับใบอนุญาตสินทรัพย์เสมือนให้ดำเนินการในดูไบจาก Virtual Asset Regulatory Authority ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัล โดย Binance จะได้รับใบอนุญาตแบบ Pre-qualified ที่จะเปิดแลกเปลี่ยนสินค้า และให้บริการกับนักลงทุน

ไม่นานมานี้ ดูไบได้ประกาศใช้กฎหมายฉบับแรกที่ควบคุมสินทรัพย์เสมือน และจัดตั้งหน่วยงานขึ้นมากำกับดูแลเพื่อควบคุมภาคส่วนสกุลเงินดิจิทัล โดยตามรายงานที่ออกมาจาก Binance ระบุว่า หน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือน (VARA) จะกำกับดูแลอย่างเข้มงวด และควบคุมตามข้อกำหนด FATF ในระยะแรกของการกำกับดูแล

“Binance จะได้รับอนุญาตขยายผลิตภัณฑ์ที่มีการแลกเปลี่ยนอย่างจำกัด และบริการสำหรับนักลงทุน รวมถึงผู้ให้บริการทางการเงินอย่างมืออาชีพ โดยผู้ที่รับใบอนุญาตจาก VARA จะถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด”

ด้าน Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Binance กล่าวว่า กฎระเบียบและข้อปฏิบัติที่มีมาตรฐานสูงคือสิ่งสำคัญต่อการพัฒนาให้อุตสาหกรรมคริปโต-บล็อกเชน ทั่วโลกเติบโต ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เราทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อแสดงให้เห็นว่าสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ตั้งขึ้นมาได้ อย่างเช่นข้อปฏิบัติของหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือนดูไบ

ทั้งนี้ Binance จะตั้งสำนักงานโดยยึดศูนย์กลางเทคโนโลยีบล็อกเชนใน Dubai World Trade Centre เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ และสร้างระบบนิเวศเพื่อรองรับการดำเนินการ

 

ที่มา: reutersoutlookindia

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line