วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

ให้น้ำตาปลอบใจ! ญี่ปุ่นมีบริการสอนร้องไห้เพื่อให้คนปลดปล่อยความทุกข์ออกมา

by Anirut.j, 2 เมษายน 2565

ในชีวิตของคน ๆ หนึ่ง ย่อมพบเจอเรื่องราวในแต่ละวันที่แตกต่างกันออกไป เรื่องที่ประดังเข้าไปย่อมมีเรื่องดี และไม่ดีปะปนกัน

หากพูดถึงเรื่องที่ทำให้เครียด เกิดความทุกข์ ในแต่ละช่วงวัยก็จะพบเจอไม่เหมือนกัน หากเป็นวัยเรียนก็ต้องเครียดกับการอ่านหนังสือ การทำงานส่งคุณครู การสอบให้ผ่านเพื่อให้ได้เกรดดี ๆ หากเป็นวัยทำงานก็ต้องมานั่งเครียดกับงานที่ได้รับมอบหมาย การปรับตัวให้เข้ากลับวัฒนธรรมองค์กร การทำตัวเองให้เป็นที่ยอมรับทั้งจากเพื่อนร่วมงาน และหัวหน้า แต่ดูเหมือนว่าความเครียดจะตามติดตัวมาถึงที่บ้าน ทั้งเรื่องการบริหารค่าใช้จ่ายให้พอใช้ในแต่ละเดือน ภาระต่าง ๆ ที่ต้องดูแล

แน่นอนว่าหากหลายเรื่องที่เข้ามาเป็นในทางลบย่อมเป็นสิ่งไม่ดีกับตัวเองที่ต้องเก็บความอัดอั้นนี้ไว้ ซึ่งอีกหนึ่งวิธีระบายออกมาคือการร้องไห้ที่เหมือนได้ปลดปล่อยเรื่องราวที่อยู่ข้างในออกมา เพราะเป็นธรรมชาติของมนุษย์อยู่แล้ว

ที่ประเทศญี่ปุ่นมีบริการสุดแปลกเพื่อบรรเทาทุกข์ผู้คน นั่นคือบริการสอนร้องไห้ หรือที่เรียกว่า Rui-Katsu ซึ่งเป็นการเรียนอย่างจริงจัง มีคุณครูเข้ามาคอยสอน โดยใช้วิธีเข้าไปพูดคุย การให้ดูวิดีโอ โฆษณา ภาพยนตร์ ผ่านเรื่องราวที่หลากหลาย ซึ่งฉากที่นำมาใช้ในการสอนจะเป็นฉากที่ประทับใจ ดูแล้วอินจนทำให้หลั่งน้ำตาออกมาได้

สำหรับผู้ที่เคยเรียน พบว่าได้รู้จักตนเองมากขึ้น รู้สึกถึงความผ่อนคลายเมื่อได้ร้องไห้ออกมา รวมถึงยังเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ทั้งในเรื่องการทำงานของเส้นประสาท ระบบการเต้นของหัวใจ และลดอาการป่วย


ที่มา: bbcweforumtvmnews

 

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line