วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

Airbnb เปิดจองจุดกางเต็นท์ ไม่ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แต่อยู่ในห้องรับแขก คืนละ 3,000 บาท

by Anirut.j, 20 มกราคม 2567

ปกติหากเราจะไปกลางเต็นท์ จุดหมายปลายทางของใครหลายคนคงมองไปที่ภูเขา น้ำตก อุทยานเป็นปกคลุมไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ กับบรรยากาศน่าอภิรมย์ เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจไปกับความเงียบสงบ

อย่างไรก็ตาม ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีไอเดียสุดแหวกแนวให้เป็นที่พูดถึงเกิดขึ้น เมื่อ Airbnb กำลังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวผู้โชคดีได้นานในเต็นท์ในห้องนั่งเล่นของพวกเขาในราคาคืนละ 68 ปอนด์ หรือประมาณ 3,000 บาท ซึ่งราคานี้เป็นราคาที่ตั้งเอาไว้ก่อน แต่บางวันก็มีส่วนลดเหลือคืนละ 38 ปอนด์ หรือประมาณ 1,700 บาท

สำหรับเต็นท์แห่งนี้ตั้งอยู่ย่านโซโห มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงห้องน้ำ, ห้องครัว, WiFi และพื้นที่ทำงาน แม้ว่าจะดูแหวกแนวไปสักหน่อย แต่ที่พักแห่งนี้ก็ได้คะแนนเฉลี่ย 4.45 ดาว โดยภายในห้องจะมีเต็นท์ 3 หลังกางอยู่ นั่นหมายความว่าหากคุณจองเข้าพักก็จะมีโอกาสอยู่ร่วมกับคนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งได้มีผู้เข้าพักแล้ว ซึ่งบางรายให้ความคิดเห็นว่า “ที่พักไม่ได้โอ้อ่าในบริเวณใจกลางเมือง เหมาะแก่การพักผ่อนระยะสั้น เจ้าของที่พักสื่อสารได้ดีเยี่ยมมาก”

ส่วนอีกคนก็ให้ความเห็นว่า “ห้องพัก/ห้องอาบน้ำ/เต็นท์ ทำเลดีเยี่ยม แต่มีเสียงดัง” และยังมีการบ่นห้องน้ำที่ต้องใช้รวมกับผู้อื่นทำให้ไม่มีความเป็นส่วนตัว และไม่สะอาด

ที่มา:independentnowthisnews


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line