วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

Nissin เปิดตัวแพคเกจจิ้งใหม่ “มาม่าในกล่องกระดาษ” เข้าไมโครเวฟได้ อุ่นพร้อมกินใน 2 นาที

by Anirut.j, 1 พฤศจิกายน 2566

ปัจจุบันหลายแบรนด์สินค้าเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการนำนวัตกรรมมาผสมผสานกับวัตถุดิบจนกลายเป็นแพคเกจจิ้งใหม่ขึ้นมา

Nissin หนึ่งในแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยอดนิยมของโลกกำลังสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของธุรกิจ เมื่อเตรียมจะเปลี่ยนไปใช้แพคเกจจิ้งที่ทำมาจากกล่องกระดาษ โดยจะเริ่มในปี 2024 ที่สหรัฐฯ ก่อน

บริษัทออกมาเปิดเผยว่าตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป บริษัทจะเลิกใช้โฟมสำหรับทำถ้วย พร้อมเปลี่ยนมาเป็นถ้วยกระดาษ ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์สามารถเข้าไปไมโครเวฟ ใช้เวลา 2 นาที ก็รับประทานได้ และไม่ต้องใช้น้ำเดือดแต่อย่างใด

ด้าน Michael Price ประธานและซีอีโอของ Nissin Foods สหรัฐฯ กล่าวว่าบะหมี่ถ้วยของเรายังคงรสชาติ และรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิม แต่เรายังคงค้นหาวิธีพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการในปัจจุบันของผู้บริโภคทั้งในเรื่องสิ่งแวดล้อม และโลก

“แพคเกจจิ้งที่ได้รับการปรับปรุง และถ้วยกระดาษใหม่ ถือเป็นก้าวสำคัญของ Nissin ที่มีความมุ่งมั่นในเรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม” Michael Price กล่าว

สำหรับ Nissin เป็นแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยอดนิยมที่ใช้บรรจุภัณฑ์โฟมตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1973 อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ชื่นชอบในแบรนด์นี้จะได้เห็นรสชาติโปรดทั้งหมดอยู่ในบรรจุภัณฑ์กระดาษแบบใหม่ซึ่งประกอบด้วยเส้นใยรีไซเคิล 40% ไม่มีพลาสติก ส่วนฝาบนทำจากกระดาษรีไซเคิล 100% พร้อมที่จะวางจำหน่ายช่วงต้นปี 2024

จะเห็นได้ว่าเทรนด์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมกำลังได้รับความนิยมในหมู่แบรนด์สินค้าที่ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้นจากที่ผ่านมาการทำธุรกิจจะไม่ค่อยใส่ใจเรื่องนี้สักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปแล้ว โดยการใช้แพคเกจจิ้งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมย่อมส่งผลดีกับตัวแบรนด์ที่แสดงออกถึงความใส่ใจ เช่นเดียวกับผู้บริโภคก็ใช้เรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าหรือไม่

เรียกได้ว่าแบรนด์ไหนไม่ปรับ อนาคตอาจสายเกินไป และอยู่ไม่ได้ในที่สุด

ที่มา: cbs8


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line