วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

Krispy Kreme ใน UK แจก ‘Ghosted Boxes’ กล่องเปล่าที่ใครได้รับมาแลกโดนัทฟรี 4 ชิ้น

by Anirut.j, 27 ตุลาคม 2566

ไม่ใช่แค่ผีที่หลอกเท่านั้น คนก็ยังหลอกได้เหมือนกัน บางทีอาจจะน่ากลัวกว่าผีอีก

มีผลการศึกษาพบว่า 2 ใน 5 ของชาวอังกฤษถูกผี ซึ่งเป็น “เพื่อน” หรือ “สมาชิก” ในครอบครัว หลอก จึงเป็นไอเดียแคมเปญของ Krispy Kreme ที่ต้องการใช้โดนัทเป็นสื่อกลางในการสานความสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจระหว่างกันให้กลับมาดีอีกครั้ง

ปรากฏการณ์นี้ส่งผลต่อมิตรภาพของชาวอังกฤษที่หดตัวในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยค่าเฉลี่ยของชาวอังกฤษบอกว่าพวกเขามีเพื่อสนิท 5.1 คน แต่ทุกวันนี้เหลือ 3.7 คน ลดลง 27% เลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น เกือบ 1 ใน 10 บอกว่าตอนนี้พวกเขาไม่มีเพื่อนสนิทเลย ซึ่งเพิ่มขึ้น 50% จากทศวรรษก่อน

ด้วยเหตุนี้ Krispy Kreme จึงใช้ช่วงเวลาที่น่ากลัวที่สุดของปีอย่างเทศกาลฮาโลวีน เชิญชวนชาวอังกฤษ กลับมาสานสัมพันธ์กับเพื่อนเก่าอีกครั้งด้วยการ “หลอก” เลี้ยงโดนัทฟรีหนึ่งกล่อง สร้างมิตรภาพให้กลับมาอีกครั้ง

สำหรับวิธีการก็ง่าย ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน Krispy Kreme จะให้กล่อง ‘Ghosted Boxes’ ซึ่งมีลักษณะขาว-ดำ ให้เข้ากับธีม โดยคนที่ต้องการขอคืนดีจะนำกล่องนี้มอบให้กับคนที่หยุดคุยกันไปนานแล้ว แต่อยากขอโอกาสกลับมาสนทนาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม กล่อง ‘Ghosted Boxes’ ที่ถูกส่งไปนั้น จะมีแต่ความว่างเปล่า ไม่ได้เป็นการหลอกซ้ำ แต่อย่างใด โดยคนที่ได้รับกล่องสามารถนำมาแลกโดนัท Original Glazed ฟรี 4 ชิ้น ที่หน้าร้าน Krispy Kreme

เรื่องนี้ถือเป็นไอเดียเจ๋ง สำหรับการขอคืนดี โดยใช้เทศกาลฮาโลวีนเข้ามามีส่วนร่วม เป็นการแก้ปัญหาสังคมให้ผู้คนกลับมาคืนดีกัน แถมแบรนด์ก็ได้ภาพลักษณ์ที่ดีกลับไปอีกด้วย

ที่มา: lbbonlinedesigntaxi


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line