วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว! อีลอน มัสก์ มีแผนเพิ่มรายได้ให้ทวิตเตอร์ด้วยการลดพนักงาน

by Anirut.j, 29 เมษายน 2565

เป็นที่ทราบกันดีว่า อีลอน มัสก์ ได้เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ แพลตฟอร์มในโลกสังคมออนไลน์ชื่อดังไปเป็นที่เรียบร้อย โดยหลังจากนั้นมีการตั้งคำถามตามมาว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับทวิตเตอร์บ้างทั้งในส่วนของโครงสร้างองค์กร รูปแบบแพลตฟอร์มที่จะถูกเพิ่ม-ลด ให้มีความน่าสนใจ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เห็นไอเดียการอยากให้ทวิตเตอร์มีปุ่ม Edit

ตามรายงานของ Bloomberg อ้างอิงจากแหล่งข่าว เผยว่าในระหว่างหารือกับธนาคาร อีลอน มัสก์ ได้พูดถึงการลดพนักงานเพื่อเพิ่มผลกำไร นอกจากนี้ Washington Post มีการรายงานอีกว่า มัสก์ได้ถกประเด็นเกี่ยวกับ “ประสิทธิภาพ” ที่บริษัทระหว่างพูดคุยกับธนาคาร ซึ่งอาจหมายถึงการเลิกจ้างงานรวมอยู่ด้วย

ตอนนี้ยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับทวิตเตอร์ว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไรภายใต้การบริหารของมัสก์ ที่ทุ่มเงินมากถึง 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เข้าซื้อกิจการ โดยตัวบ่งชี้ที่ดีที่สุดคือมักส์ต้องการทำให้แพลตฟอร์มมาจากคำพูดของเขาเองดูได้จากการยกคำว่า Free speech ขึ้นมาด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นรากฐานของประชาธิปไตย และทวิตเตอร์คือศูนย์กลางในการถกเถียงเรื่องราวที่สำคัญของมวลมนุษยชาติ

โดยเรื่องการปลดพนักงานไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาสู่สาธารณะ แต่มีการวิเคราะห์กันว่าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง แผนกที่จะได้รับผลกระทบจากนโยบายนี้น่าจะเป็นแผนกประชาสัมพันธ์ เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับที่ Tesla พบว่ามักส์เคยยุบแผนกนี้มาแล้ว ดังนั้นแผนกประชาสัมพันธ์ที่ทวิตเตอร์อาจอยู่ในข่ายถูกพิจารณาเช่นกัน

มัสก์ เคยพูดที่เวลา TES 2022 เมื่อวันที่ 14 เมษายน ว่า กับธนาคาร มัสก์ได้พูดคุยถึงวิธีการปรับปรุงเรื่องผลประกอบการ แต่ในที่สาธารณะเขาชี้ให้เห็นว่าเขาไม่สนใจที่จะให้ทวิตเตอร์ทำเงิน นี่ไม่ใช่วิธีการสร้างเงิน แต่ความรู้สึกโดยสัญชาตญาณ นี่คือแพลตฟอร์มสาธารณะที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุด และครอบคลุมในวงกว้างเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตอารยธรรม


ที่มา:
https://www.theverge.com/2022/4/28/23047376/elon-musk-twitter-job-cuts?fbclid=IwAR1sdX_tGVNmBaBdI7FHH0s0OqSZIFyqCBCKbw6srMpXhBZXESl9o1L82do 

https://www.bloombergquint.com/business/musk-s-twitter-pitch-featured-job-cuts-other-ways-to-make-money 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line