วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

ไทย ติดอันดับ 4 ของโลก ประเทศจุดหมายของนักท่องเที่ยวหลังโควิด-19

by Anirut.j, 9 พฤษภาคม 2565

Visa’s Global Travel Intentions เปิดผลสำรวจเรื่องแผนการท่องเที่ยวฉบับล่าสุด พบว่าประเทศไทยถูกจัดอยู่ในอันดับ 4 ประเทศที่ดึงดูด เป็นจุดหมายปลายทางการเดินทาง เป็นรองแค่สหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร และอินเดีย ส่วนเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีการค้นหาผ่านออนไลน์ ได้แก่ กรุงเทพฯ, ภูเก็ต, เชียงใหม่ และหัวหิน

Serene Gay ผู้จัดการ Visa ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่าประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่อยากเดินทางมา เมื่อพรมแดน และการเดินทางระหว่างประเทศค่อย ๆ กลับมาอีกครั้ง ดังนั้น สิ่งสำคัญ คือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางต้องพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว และมีมาตรการใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปหลังโควิด-19 รวมถึงความสามารถในการสร้างความปลอดภัย, การชำระเงินแบบดิจิทัลที่ลดการสัมผัส เหล่านี้จะเป็นกุญแจในการสร้างแรงผลักดันให้กับธุรกิจ และทำให้ธุรกิจเติบโตในอนาคต

ตามการศึกษา พบว่า 3 แรงจูงใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ตั้งใจเดินทางมายังประเทศไทย ร้อยละ 30 บอกว่าต้องการพักผ่อน, ร้อยละ 25 บอกว่าเพื่อหลีกหนีความวุ่นวาย และผ่อนคลาย และร้อยละ 18 อยากผจญภัยกลางแจ้ง

นอกจากนี้ ผลการศึกษายังระบุอีกว่า เมื่อนักท่องเที่ยวอยู่ในไทย พวกเขามีแนวโน้มที่จะมุ่งหน้าทำกิจกรรมมากที่สุด และไปสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง โดยกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมทำ คือ นวดไทย, รับประทานอาหารไทยที่คาเฟ่ และร้านอาหาร, การใช้เวลาอยู่ที่รีสอร์ท และเรียนรู้วัฒนธรรมไทย เช่น เยี่ยมชมวัดวาอาราม

ตามการศึกษาของสมาคมการท่องเที่ยวแห่งเอเชียแปซิฟิก (PATA) เผยว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยกำลังแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวอย่างช้า ๆ ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่คาดหวังจะเพิ่มขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า ประมาณ 46.96 ล้านคน ภายในสิ้นปี 2024 ซึ่งการผ่อนคลายข้อกำหนดการเข้าประเทศจะช่วยให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยง่ายขึ้น

“เราหวังว่าข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จะช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยว และทุกธุรกิจในประเทศไทยเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าสู่การกลับมาเดินทาง” Serene กล่าว


ที่มา: traveldailymedia

 

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line