วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

เสื้อผ้าแบรนด์ไทย ราคาหลักร้อย สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านบาท

by Smart SME, 27 พฤษภาคม 2565

จากจุดเริ่มต้นที่หลงรักในการแต่งตัว อยากมีเสื้อผ้าสวย ๆใส่ จนกลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าสร้างยอดขายกว่า 100 ล้านบาทต่อปี

จากวันนั้นจนมาถึงวันนี้ คุณเฌอลินญ์ เธียรสุริยวุฒิ เจ้าชองธุรกิจ HOF STORE ต้องผ่านอะไรมาบ้าง เรามาอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจนี้กัน

HOF STORE เปิดมากี่ปี?

คุณเฌอลินญ์ เธียรสุริยวุฒิ เจ้าชองธุรกิจ HOF STORE เล่าว่า HOF STORE เปิดมาได้ 5 ปี ตอนนี้มีทั้งหมด 13 สาขาทั่วประเทศ เราเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตเอง ออกแบบเอง ดีไซน์เองทั้งหมดจนทำให้ผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก ๆ ด้วยความหลากหลายของเสื้อผ้า ราคาเป็นกันเอง บอกเลยว่าคุณภาพเสื้อผ้าเกินราคาแน่นอน

“เราขายอยู่ที่ 3 ราคา ได้แก่ 350 บาท 450 บาท และ 550 บาท” คุณเฌอลินญ์ กล่าว

จุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจ

คุณเฌอลินญ์ เล่าต่อว่าตนเป็นคนที่ชอบการแต่งตัวมาก ๆ อยากมีเสื้อสวย ๆโดนใจ จนกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจ โดยทุกกระบวนการทำเองทั้งหมด แม้กระทั่งกระบวนการตัดเย็บ

ยอดขายสุดปังแต่ละเดือน

คุณเฌอลินญ์ เผยว่า ยอดขายของเราทุกสาขาอยู่ที่ 10 ล้านบาทต่อเดือน 1ปีก็ประมาณ 100 กว่าล้าน การที่ทำให้เราขายได้เยอะขนาดนี้เพราะว่า เราใช้ทฤษฎีป่าล้อมเมือง โดยเราจะเปิดสาขาที่ต่างจังหวัดก่อนแล้วค่อยมาเปิดที่กรุงเทพ และอีกอย่างที่ทำให้ยอดขายเราดีคือเรามีสินค้าที่หลากหลาย มีเสื้อผ้าตามโอกาสต่าง ๆ มีไซส์ตั้งแต่ s – xxl ทำให้ลูกค้าเลือกใส่ได้พอดีตัวลูกค้า

“เราเจาะลูกค้าผู้หญิง ที่มีอายุตั้งแต่ 18-40 ปี ” คุณเฌอลินญ์ กล่าว

มีขายที่ต่างประเทศไหม

คุณเฌอลินญ์ ทิ้งท้ายไว้ว่า ตอนนี้เรายังมีขายแค่ที่ไทย แต่ปีนี้เราจะตีตลาด CLMV แน่นอน และเรายังจะเปิดรับทำ OEM ถ้าใครที่สนใจอยากจะมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง แต่ยังไม่มีความรู้เราสามารถแนะนำได้ ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบที่การขายค่ะ

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line