วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

อัปเลเวลเป็นแม่ค้ามือโปร! ด้วยการยิงโฆษณาบน LINE และเสริมทักษะการขายกับคลาสเรียนฟรี SME BOOTCAMP

by Smart SME, 9 มิถุนายน 2565

พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์คนไหนที่ทำตลาดผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยเฉพาะใน LINE ช่องทางที่มีผู้ใช้งานคนไทยสูงถึง 50 ล้านคน หรือคิดเป็น 75% ของคนไทยทั้งหมด และสำหรับพ่อค้า-แม่ค้าที่มีบัญชี LINE Official Account หรือ LINE OA อยู่แล้ว เราขอแนะนำวิธีซื้อโฆษณาผ่าน LINE Ads เครื่องมือซื้อโฆษณาบนตำแหน่งต่าง ๆ ของ LINE ที่ตอบโจทย์ได้ครบทุกผลลัพธ์ทางการตลาด ซึ่งมาพร้อมกับ SME BOOTCAMP คอร์สอบรมการใช้งาน LINE ในการทำธุรกิจ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน จนถึงระดับ Advance

LINE Ads เครื่องมือซื้อโฆษณาบน LINE ตอบโจทย์ครบ ทั้งสร้างการรับรู้แบรนด์ เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ รักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มยอดขาย

1. สร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) โดยสามารถฝังลิงก์ไปที่ตัวโฆษณา ไม่ว่าจะรูปภาพ หรือวิดิโอ เพื่อให้ผู้เข้าชมคลิกกลับไปไปซื้อสินค้าในเว็บไซต์ หรือบน marketplace ของเราได้
2. เพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น (Increase Customer Base) ไม่ว่าจะเป็นการยิงโฆษณาเพิ่มเพื่อนปิดการขายผ่านแชท หรือจะยิงโฆษณาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายกดดาวน์โหลดและติดตั้งแอปก็ทำได้อย่างง่ายดาย
3. เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้โต (Increase Sales) เช่น ดึงผู้ใช้งานที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าให้เข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ Marketplace เช่น LINE SHOPPING, Lazada, Shopee
4. รักษาฐานลูกค้า (Customer Retention) โดยสามารถทำโฆษณาเพื่อแสดงกลุ่มสินค้าให้เหมาะกับเฉพาะรายบุคคล หรือ Personalization ตามความสนใจและพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคน *ข้อนี้จะต้องซื้อผ่าน Agency Partners เท่านั้น

 

 

โดยการซื้อโฆษณาผ่าน LINE Ads ก็อย่างที่เกริ่นไว้แล้ว ว่าเครื่องมือนี้จะช่วยให้ Ads ของคุณ ไปโชว์อยู่ในตำแหน่งต่าง ๆ ใน LINE ซึ่ง Ads ที่ยิงออกไปนั้น สามารถลงได้ทั้งภาพ วิดีโอ ภาพสไลด์ พร้อมกำหนดกลุ่มเป้าหมาย วัตถุประสงค์ และงบซื้อโฆษณาได้ด้วยตนเองแบบไม่มีขั้นต่ำ หรือจะทำ Re-Targeting ผ่านอีเมล เบอร์โทรศัพท์ ฯลฯ เพื่อตอกย้ำให้คนที่เห็นโฆษณาอีกครั้งก็ทำได้ โดยระบบจะเลือกตำแหน่งที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายที่เรากำหนดไว้ ส่วนตำแหน่งที่ Ads จะไปขึ้นโชว์ ก็ได้แก่

• Home Tab หน้าแรกของ LINE
• Chat List หรือหน้าแชท ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านคน แชทคุยงานหรือคุยเล่นทุกวัน รับรองลงโฆษณาตำแหน่งนี้ ยังไงลูกค้าก็เห็นแอดของคุณแน่นอน
• LINE VOOM หน้าไทม์ไลน์ของร้านค้าที่สามารถปั้นคอนเทนต์ได้ทุกรูปแบบ เพื่อโพสต์ให้ผู้คนเห็นและรู้จักธุรกิจเรามากขึ้น
• LINE TODAY แหล่งรวบรวมข้อมูล ข่าวสาร เหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้งาน LINE
• Wallet Tab หน้าที่รวบรวมธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ มาแสดงไว้ในที่เดียว
• LINE Openchat แชทคอมมูนิตี้บน LINE ที่รวมผู้คนที่สนใจเรื่องเดียวกันมาพูดคุยแบ่งปันได้ตลอด 24 ชม. มีกรุ๊ปหลากหลาย อาทิ แฟนด้อม ซีรีส์เกาหลี เกมส์ออนไลน์ แฟชั่น ลงทุน ไอที ฯลฯ

 


เลือกซื้อโฆษณา LINEได้ 2 แบบ จะซื้อด้วยตัวเองก็ทำง่าย หรือ ซื้อผ่าน LINE Agency Partner ก็สะดวกสบาย

ผู้ประกอบการคนไหนที่มีบัญชี LINE OA อยู่แล้ว ต้องการซื้อโฆษณาผ่าน LINE Ads ก็สามารถเลือกได้ 2 รูปแบบ ซื้อผ่าน LINE Agency Partner และซื้อด้วยตัวเอง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง (Custom Audience) เราสามารถนำฐานลูกค้าที่มีอยู่ เช่น เบอร์โทร อีเมล ผู้ติดตามบน LINE OA, ผู้ที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ หรือ ผู้ที่เคยเปิดแอปพลิเคชัน ฯลฯ มาใช้ต่อยอดหากลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ หรือกล่มลูกค้าที่คล้ายคลึงกัน (Lookalike Audience) ได้ และยังกำหนดพื้นที่ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ลึกสุดตั้งแต่แต่ 3 กม. – 50 กม. รวมถึงระบุเพศ อายุ ความสนใจ พร้อมการ Optimization ได้ตามความต้องการโดยไม่จำกัด

หากใครสนใจแต่ห่วงว่าจะใช้งานไม่เป็นก็ไม่ไร เพราะ LINE มีที่ปรึกษาเรื่องการลงโฆษณาให้ฟรี ๆ ลงทะเบียนได้ที่: https://lin.ee/jq08wsQ/ados.

 

 

อยากปั้นยอดขายบน LINE ให้โตไว และใช้เครื่องมือต่าง ๆ อย่างเชี่ยวชาญ ไปเสริมทักษะได้ใน SME BOOTCAMP

ใครที่อยากทำการตลาดบน LINE ให้เติบโตแบบเหนือไปอีกขั้น ขอแนะนำให้ไปเสริมทักษะต่าง ๆ กับ SME BOOTCAMP คอร์สอบรมการใช้งาน LINE ในการทำธุรกิจ ซึ่งในละเดือนก็จะเปิดอบรมในหัวข้อที่แตกต่างกันไป และในแต่ละหัวข้อจะครอบคลุมเนื้อหาไปตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน จนถึงระดับ Advance ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเบื้องต้น, การเริ่มต้นยิง Ads ไปจนถึงการควบคุมประสิทธิภาพของ Ads ที่ยิง โดย SME BOOTCAMP ได้รวบรวมเทคนิคการใช้เครื่องมือของ LINE ไว้มากมาย โดยใครที่สนใจการยิงโฆษณาบน LINE สามารถเข้าเรียนได้ฟรี ๆ พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ

หัวข้อ การสอนทำโฆษณาบน LINE Ads เพื่อปรับกลยุทธ์การใช้งาน LINE ให้ผลลัพธ์สุดปัง

• กลไกการทํางานของ LINE Ads แบบเจาะลึก
• จุดไหนต้องทํา จุดไหนคือคีย์หลักในการปรับ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ เช่น การตั้งงบประมาณ ขนาดกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง รูป โฆษณา
• ดูรีพอร์ตให้เป็นมีชัยไปกว่าครึ่ง
• แชร์เคสที่ประสบความสำเร็จ จากรุ่นพี่ที่เข้าคอร์สกับ BOOTCAMP STORY

สนใจเข้าร่วมคอร์สจาก SME BootCamp สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทาง LINE OA ของ LINE for Business คลิก: https://page.line.me/584ufatl
หรือโทร 02-023-9999
สนใจซื้อโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform คลิก: admanager.line.biz 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line