สตาร์อัพตูนิเซียสร้างนวัตกรรมสุดล้ำ “เครื่องผลิตน้ำดื่มจากอากาศ” เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลน
by Anirut.j, 16 มิถุนายน 2565
สตาร์ทอัพตูนีเซียคิดค้น “Kumulus-1” เครื่องผลิตน้ำดื่มจากอากาศ หวังแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มในประเทศ
Kumulus บริษัทสตาร์ทอัพตูนีเซีย เปิดตัวผลงานสุดล้ำ “Kumulus-1” ซึ่งเป็นเครื่องผลิตน้ำดื่มจากอากาศ โดยมีกระบวนการทำงานจะจำลองปรากฏการณ์น้ำค้างในยามเช้า แล้วเครื่องดังกล่าวจะดูด และดักจับอากาศผ่านตัวกรองเพื่อให้มีความสะอาด ปราศจากมลภาวะ
หลังจากนั้นจะเข้าสู่การผลิตน้ำด้วยการเพิ่มระดับอุณหภูมิให้เย็นจนกลายเป็นหยดน้ำ สามารถนำมาดื่มได้ สำหรับวัตถุประสงค์ของการทำเครื่อง Kumulus-1 ก็เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มของตูนีเซียที่อ้างอิงข้อมูลของธนาคารโลก ระบุว่า ประชาชนตูนีเซียกว่า 21% ไม่สามารถเข้าถึงน้ำดื่มสะอาดได้ตั้งแต่ปี 2020 นอกจากนี้ ยังมีชาวโมร็อกโกอีก 20% และชาวแอลจีเรีย 28% ที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน
สำหรับ Kumulus-1 ถูกทดลองติดตั้งแล้วในโรงเรียนประถมในพื้นที่ห่างไกลของตูนีเซียติดกับชายแดนกับประเทศแอลจีเรีย โดยเป็นพื้นที่ที่ขาดแคลนน้ำดื่มอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม การผลิตน้ำดื่มได้นั้นต้องรอการอนุมัติจากรัฐบาลก่อน
Mostview
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ
KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก
นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป
ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง
เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด
Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก