วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

แผนลดต้นทุนเริ่มแล้ว! Tesla ปลดพนักงาน 200 ตำแหน่ง พร้อมปิดออฟฟิศในซานมาเทโอ

by Anirut.j, 29 มิถุนายน 2565

Tesla ประกาศปิดออฟฟิศในซานมาเทโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย พร้อมเลิกจ้างพนักงาน 200 ตำแหน่ง โดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามลดต้นทุนในวงกว้างของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า

พนักงาน Tesla หลายร้อยคนโรงงานในซานมาเทโอถูกมอบหมายให้ติดฉลากวิดีโอจากรถยนต์ของบริษัท เพื่อปรับปรุงระบบช่วยเหลือให้กับผู้ขับขี่ที่วางตลาดในชื่อ Autopilot โดยรายงานของ Bloomberg ระบุว่านี่เป็นครั้งแรกที่มีการปิดสำนักงาน และเลิกจ้างพนักงาน

พนักงาน 2 ราย บอกกับสำนักข่าว CNBC ว่า พวกเขารู้ว่าสัญญาเช่าของ Tesla ใกล้หมดลง โดยก่อนหน้านี้ได้ย้ายพนักงานในส่วนข้อมูล Autopilot ไปยังปาโลอัลโต ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สอดคล้องกับพนักงานคนหนึ่งที่กล่าวว่า พนักงานส่วนใหญ่จะถูกย้ายไปที่ปาโลอัลโต และสำนักงานอื่น ๆ

ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ ซีอีโอของ Tesla เคยออกมาพูดว่าจะปรับลดพนักงาน 10% ในช่วง 3 เดือนข้างหน้า เพื่อให้กับสภาวะเศรษฐกิจที่เจ้าตัวมองว่ากำลังเข้าสู่ช่วงถดถอย และมีแผนที่จะจ้างพนักงานรายชั่วโมงเพิ่มขึ้น โดยพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับเงินเดือนเต็มจำนวนอีก 60 วันข้างหน้า ส่วนวันที่ 28 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการทำงาน รายละเอียดการชดเชย และสวัสดิการจะถูกส่งไปในอีเมล แบ่งเงินชดเชยตามจำนวนปีที่ทำงาน และเงินเพิ่มเติมอีก 2 เดือน

ทั้งนี้ ปัจจุบัน Tesla มีพนักงานทั่วโลกประมาณ 100,000 คน

ที่มา: cnbcbloomberg

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line