วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

ใช้ให้คุ้ม! ฝรั่งเศสสั่งร้านค้าที่ติดแอร์ต้องปิดประตู เพื่อประหยัดพลังงาน ใครฝ่าฝืนโดนปรับ

by Anirut.j, 25 กรกฎาคม 2565

ร้านค้าที่ติดแอร์ในฝรั่งเศสถูกสั่งให้ปิดประตู หากฝ่าฝืนมีความเสี่ยงที่จะโดนปรับ โดยมาตรการนี้ประกาศขึ้นเพื่อต่อสู้กับวิกฤตพลังงาน

Agnes Pannier-Runacher รัฐมนตรีกระทรวงเปลี่ยนผ่านพลังงานฝรั่งเศส กล่าวกับ RMC radio ว่าการเปิดประตูทิ้งไว้ ในตอนที่เครื่องปรับอากาศทำงานอยู่จะส่งผลให้มีการใช้พลังงานมากกว่าเดิม 20% รวมถึงมีแผนที่จะจำกัดการใช้ป้ายเรืองแสง

“ในวันข้างหน้า ผมจะออกมาตรการ 2 ข้อ โดยข้อแรกจะห้ามโฆษณาป้ายส่องสว่างทุกขนาดของเมือง ยกเว้นที่สนามบิน และสถานีขนส่ง ช่วงเวลาระหว่าง 01.00-06.00 น. ส่วนข้อสองจะห้ามร้านค้าเปิดประตู ขณะที่เครื่องปรับอากาศทำงานอยู่” Agnes Pannier-Runacher กล่าว

บางเมืองในฝรั่งเศสกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อนที่แผ่กระจายเช่นเดียวกับหลายเมืองในประเทศอื่น ๆ ของยุโรป โดยมีการผ่านข้อบังคับของเทศบาลเมืองในเดือนกรกฎาคม ในการจัดเก็บค่าปรับสำหรับร้านค้าที่ทำผิด

ทั้งนี้ รัฐบาลฝรั่งเศสมีแผนที่จะใช้มาตรการนี้ทั้งประเทศ โดยค่าปรับสูงสุดจะอยู่ที่ 750 ยูโร (ประมาณ 28,119 บาท) ซึ่งทางการจะเน้นให้ความรู้กับผู้ประกอบการเป็นอย่างแรก

ที่มา: france24

 #ฝรั่งเศส


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line