วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

จริงหรือไม่? ไม่จำเป็นต้องตื่นแต่เช้าเพื่อประสบความสำเร็จ

by Smart SME, 22 สิงหาคม 2565

จากการสำรวจล่าสุด บรรดาซีอีโอจากการจัดอันดับบริษัทเอกชนที่เติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐของนิตยสาร Inc. ซึ่งทำการสำรวจซีอีโอ 1,086 รายของบริษัทในสหรัฐ ในรายการ 2022 Inc. 5000 พบว่า 64% ตื่นนอนในเวลา 06.00 น. หรือเร็วกว่านั้น โดยผู้นำทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ตื่นนอนไม่เกิน 06.00 น.

โดยเวลาปลุกที่เป็นที่นิยมที่สุดของแบบสำรวจ คือ

06.00 น. (37% ของผู้ตอบแบบสอบถาม)

05.00 น. (27%)

07.00 น. (22%)

08.00 น. (5%)

04.00 น. หรือก่อนหน้านั้น (5%)

Scott Omelianuk หัวหน้าบรรณาธิการของ Inc. กล่าวว่า เขาไม่แปลกใจเลย ตอนเช้าอาจเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่เงียบๆ ในตารางงานประจำวันของบรรดาซีอีโอ

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนเช้าพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นเวลาสำหรับผู้ประกอบการจำนวนมากที่พูดคุยด้วย เป็นเวลาที่ช่วยให้พวกเขาโฟกัสได้” Omelianuk บอก CNBC Make It และเสริมว่า “ช่วงเวลาแห่งความเงียบงัน ซึ่งสามารถมุ่งเน้นไปที่ประเด็นของ วันนั้นไม่ว่าจะเป็นการทำรายการหรือการคิดผ่านปัญหาอย่างมีกลยุทธ์ แต่ถึงเวลานั้นที่พวกเขาสามารถคิดได้ด้วยตัวเองจริงๆ ก่อนที่ทุกสิ่งที่สมบูรณ์แบบจะเริ่มเกิดขึ้น”

เวลาในการจดจ่อคุ้มค่ากับการเสียสละการนอนหลับหรือไม่?

นักวิทยาศาสตร์ด้านการนอนยืนกรานว่ามนุษย์ต้องการการนอนหลับราว 7-9 ชั่วโมงทุกคืน ไม่ว่าจะต้องตื่นเช้าเพื่อไปทำงานเร็วแค่ไหนก็ตาม การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอสามารถปรับปรุงสุขภาพร่างกายและจิตใจ ในขณะที่ทำให้มีประสิทธิผลมากขึ้น

Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon กล่าวว่า เขามักจะนอนเป็นเวลา 8 ชั่วโมง เพราะมันให้พลังงานแก่เขาและช่วยให้เขา “คิดดีขึ้น”

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบางคนโต้แย้งว่ามนุษย์มีแนวโน้มที่จะมีประสิทธิผลมากขึ้นในช่วงเช้าตรู่ เพียงเพราะในช่วงเวลานั้นมีสิ่งรบกวนน้อยลง นั่นคือความรู้สึกที่ Tim Cook เคยเล่าให้ฟังในอดีตเพื่ออธิบายนิสัยการตื่นเช้าของเขาเอง โดยระบุในการให้สัมภาษณ์ในปี 2021 ว่า “ฉันควบคุมตอนเช้าได้ดีกว่าตอนเย็นและตลอดทั้งวัน ...สิ่งต่างๆ เกิดขึ้นตลอดทั้งวันที่ทำให้คุณผิดหวัง”

Omelianuk ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้นำธุรกิจทั่วไปอาจไม่ได้นอนหลับอย่างเต็มที่ตั้งแต่แรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นและธุรกิจขนาดเล็ก ซีอีโออาจไม่มีงบประมาณสำหรับเจ้าหน้าที่สนับสนุน ทำให้พวกเขาทำงานหนักเกินไปเมื่อพยายามแก้ไขปัญหาเป็นประจำ รายการความรับผิดชอบที่ยาวนาน

ที่มา: cnbc

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line