วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

CNN Travel ยก “ไข่เจียวปู-ข้าวซอย-ไส้กรอกอีสาน” ติดโผอาหารข้างทางยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

by Anirut.j, 29 สิงหาคม 2565

CNN Travel ยกให้ไข่เจียวปู ข้าวซอย และไส้กรอกอีสาน ติดรายชื่ออาหารข้างทางยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ขณะที่รัฐบาลพร้อมเดินหน้าส่งเสริม Soft Power สู่เวทีโลก

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเมื่ออาหารข้างทาง หรือ Street foods) ของไทยเข้าอยู่ใน 50 อันดับอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย ตามการจัดอันดับของ CNN Travel จำนวน 3 เมนูด้วยกัน ได้แก่ ไข่เจียวปู ข้าวซอย และไส้กรอกอีสาน

ตามรายงานของ CNN Travel ระบุว่าไข่เจียวปูเป็นเมนูไข่ที่มีรสชาติดีกว่าเมนูไข่ประเภทอื่น ส่วนผสมของไข่และเนื้อปูทำให้อาหารมีความกรอบ และเนื้อนุ่มน่ารับประทาน โดยเฉพาะหากรับประทานพร้อมกับซอสพริกยิ่งทำให้อร่อยมากยิ่งขึ้น

ด้านข้าวซอยเป็นอาหารทางภาคเหนือของไทย มีส่วนผสมของซุปที่มีเครื่องแกงกะหรี่ ผสมกับน้ำกะทิที่เข้มข้น ราดบนเส้นบะหมี่ที่มีน่องไก่ หรือเนื้อวัว และโรยด้วยเส้นบะหมี่ทอด

ส่วนไส้กรอกอีสาน เป็นอาหารที่พบได้ทางภาคอีสานของไทย เป็นไส้กรอกหมูปรุงรสผสมกับข้าวเหนียว กระเทียม นำไปหมัก และตากแห้งจนมีรสเปรี้ยว


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line