วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

รายต่อไป! Sea เตรียมปลดพนักงาน Shopee อินโดฯ ออก 3% เพื่อลดการขาดทุน

by Anirut.j, 19 กันยายน 2565

Sea Ltd. เตรียมปลดพนักงาน Shopee คิดเป็น 3% ในอินโดนีเซีย โดยเป็นส่วนหนึ่งของการปรับลดตำแหน่งงานในระดับภูมิภาคที่กว้างขึ้น เพื่อจุดประสงค์ในการควบคุมผลประกอบการที่ขาดทุน และดึงนักลงทุนในกลับคืนมา

ตามรายงานจากสำนักข่าว Bloomberg เผยว่าบริษัทจากสิงคโปร์รายนี้จะเริ่มแจ้งกับพนักงานที่ได้รับผลกระทบในวันจันทร์นี้ โดยจะมีการปรับลดพนักงานในอินโดนีเซียคิดเป็น 3% โดย Shopee คือหนึ่งในสองธุรกิจหลักของ Sea ควบคู่ไปกับ “Free Fire” ซึ่งเป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมอยู่บนสมาร์ทโฟน

ข้อมูลสิ้นสุดเมื่อปี 2021 บริษัทมีพนักงานมากกว่า 67,000 คน โดยผู้บริหารระบุว่าการเลิกจ้างจะมีการบอกในวันจันทร์ว่าผู้ใดจะได้รับผลกระทบบ้าง ซึ่งในส่วนนี้จะรวมถึง Shopee และหน่วยปฏิบัติการอื่น ๆ ด้วย

“การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินโดยมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดความสมดุลในธุรกิจ ซึ่งบริษัทตั้งใจที่จะเสนอแพ็คเกจชดเชย และความช่วยเหลือตามความจำเป็น” Shopee กล่าว

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Sea สูญเสียมูลค่าตลาดไปถึง 170 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนนำมาสู่การตั้งคำถามเกี่ยวกับการสร้างรายได้ในยุคที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง โดยเฉพาะคู่แข่งอย่าง Alibaba ที่มีฐานที่มั่นในเอเชีย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Forrest Li มหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้ง ประกาศในบันทึกภายในผู้บริการระดับสูงว่าจะของดรับเงินเดือน และกำชับนโยบายการใช้จ่ายของบริษัท เนื่องจาก Tencent นักลงทุนรายใหญ่พยายามป้องกันตัวเองจากสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

หากประเมินสถานการณ์ที่ผ่านมาของ Shopee ก็จะพบว่าธุรกิจได้ถอนตัวออกจากตลาดหลักในยุโรป และลาตินอเมริกา นอกเหนือจากการถูกแบนในอินเดีย อีกทั้ง บริษัทยังวางแผนที่จะลดจำนวนพนักงานในธุรกิจเกม แม้ว่าจะเป็นแผนกที่ทำกำไรมากที่สุดก็ตาม


ที่มา: bloombergnews.yahoo

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line