วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

ญี่ปุ่นดีเดย์เปิดประเทศ 11 ต.ค. นักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ต้องขอวีซ่า-ไม่ต้องมากับทัวร์

by Anirut.j, 23 กันยายน 2565

Fumio Kishida นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่าญี่ปุ่นจะอนุญาตให้มีการท่องเที่ยวแบบอิสระ โดยผู้เดินทางไม่ต้องขอวีซ่า และยกเลิกข้อจำกัดด้านมาตรการโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. เป็นต้นไป

ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นได้อนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศผ่านแพ็คเกจทัวร์เพียงอย่างเดียว และคนที่มานั้นต้องมีวีซ่า โดยเป็นหนึ่งในการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งจำกัดจำนวน 50,000 คน/วัน เท่านั้น อย่างไรก็ตาม รัฐบาลญี่ปุ่นมีการผ่อนคลายมาตรการอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยในวันที่ 11 ตุลาคม นักท่องเที่ยวระยะสั้นไม่ต้องยื่นขอวีซ่านักท่องเที่ยว และไม่ต้องจองผ่านทัวร์ในการเดินทางเข้ามา

สอดคล้องกับตอนนี้ที่ค่าเงินของญี่ปุ่นอ่อนค่าลง อยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 24 ปี โดยส่งผลดีที่ทำให้ประเทศเป็นจุดหมายด้านการเดินทางของนักท่องเที่ยว แน่นอนว่า Fumio Kishida หวังให้ผู้คนใช้ประโยชน์ตรงนี้เดินทางเข้ามา ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งสายการบิน, ร้านค้า, โรงแรม รวมถึงอุตสาหกรรมบันเทิงให้กลับมาอีกครั้ง หลังต้องประสบปัญหาอย่างหนักจากการแพร่ระบาดโควิด-19

ที่มา: asia.nikkeijapantimes

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line