วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ซีอีโอ Toyota เผยเพราะยังไม่ใช่เทรนด์หลักจึงไม่ทุ่ม 100% ผลิตรถ EV เพียงอย่างเดียว

by Anirut.j, 4 ตุลาคม 2565

รถยนต์ไฟฟ้าถูกคาดหมายว่าจะเป็นเทรนด์ยานยนต์ในอนาคต ทำให้หลายแบรนด์ผู้ผลิตเริ่มหันมาทุ่มทุนผลิตรถ EV เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม มีอีกหนึ่งแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ยังไม่ทุ่มทุนกับการผลิตรถ EV แบบ 100% นั่นคือ Toyota ที่ถูกตั้งคำถามว่าทำไมถึงไม่เปลี่ยนผ่านไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าสักที หากปล่อยเวลาเนิ่นนานไปเรื่อย ๆ อาจจะทำให้ตกขบวน ตามไม่ทันแบรนด์อื่น ๆ

เรื่องนี้ Akio ซีอีโอของ Toyota เผยว่าการเปลี่ยนผ่านไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าไม่เกิดขึ้นแบบรวดเร็ว อย่างที่หลายคนคิด แม้ว่าจะมีนโยบายแบนรถยนต์สันดาปแบบ 100% ในอีก 20 ปีข้างหน้า แต่ตนมองว่าเป็นเรื่องยากอยู่ดี Toyota ต้องการเป็นผู้ชนะ แม้ว่าจะทำในสิ่งที่ถูกตั้งคำถาม

“Toyota มีรถยนต์ที่เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งรถยนต์ใช้น้ำมัน, รถยนต์ Hybrid ตลอดจนรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน” Toyoda กล่าว

Toyoda ยังพูดถึงกรณีที่สื่อมักเผยแพร่ข่าวในทำนองว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะได้รับความนิยมจนกลายเป็น Mainstream ซึ่งตนมองว่าการจะก้าวไปสู่จุดนั้นได้ต้องใช้ระยะเวลาสักพัก และเมื่อถึงเวลานั้น Toyota ก็มีบริการที่หลากหลายแล้ว

ที่มา: cnbc

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line