วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

แพงจริง! ลูกอมฮาโลวีนในสหรัฐฯ ราคาพุ่ง 13% ท่ามกลางเงินเฟ้อพุ่งสูง

by Anirut.j, 25 ตุลาคม 2565

สหรัฐฯ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่กำลังเผชิญเรื่องของเงินเฟ้อที่พุ่งสูงในรอบ 40 ปี ส่งผลให้ราคาสินค้าต่าง ๆ ปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย ไม่เว้นแม้กระทั่งลูกอมฮาโลวีนที่ราคาพุ่ง 13%

สถานีวิทยุสาธารณะแห่งชาติสหรัฐฯ (NPR) รายงานว่าอัตราเงินเฟ้อล่าสุดจากหน่วยงานสถิติของสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่าราคาลูกอมฮาโลวีนเพิ่มขึ้น 13.1% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ เช่นเดียวกับสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยว่าราคาขนมได้เพิ่มขึ้น 2% ตั้งแต่เดือนสิงหาคม นับว่าเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนที่ใหญ่ที่สุดในหมวดของอาหาร

ด้าน สหพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติสหรัฐฯ คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลฮาโลวีน ชาวสหรัฐฯ จะใช้จ่ายเงินซื้อลูกอม 3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 118,000 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจตลาดพบว่าขนมหวานทุกชนิดมีราคาแพงกว่าปีที่แล้ว โดยมีปัจจัยหนุนมาจากราคาน้ำตาล และแป้งที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก โดยสถานการณ์เงินเฟ้อโดยรวมของสหรัฐฯ ยังคงพุ่งสูง แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะขึ้นดอกเบี้ยติดต่อกันมาแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ อัตราเงินเฟ้อผู้บริโภคของประเทศในเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 8.2% จากปีที่แล้ว

ที่มา: english.news

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line