วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

Burger King แสบเคยหลอกลูกค้ารับฮาโลวีนบอกตัวเอง คือ McDonald’s แต่เฉลยมาเป็นเรื่องล้อเล่น

by Anirut.j, 28 ตุลาคม 2565

เป็นที่รู้กันดีว่า Burger King และ McDonald’s เป็นคู่ปรับกันดีในธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ดอย่างเบอร์เกอร์ โดยเฉพาะ Burger King ที่เปิดศึกทำการตลาดคอยบรัฟ McDonald’s เรื่อยมา ทั้งการเปิดตัวเมนูที่คล้ายคลึงกัน, การดึงผู้บริหารเข้าพัฒนาธุรกิจ

อีกหนึ่งแคมเปญที่ถูกพูดถึง และเข้ากับเทศกาลฮาโลวีนที่ใกล้เข้ามาทุกที คงต้องย้อนกลับไปในปี 2016 Burger King ในควีนส์, นิวยอร์ก ตัดสินใจใช้ผ้าสีขาวคลุมสาขาเขียนคำว่า McDonald’s และมีตาเป็นคล้ายกับโลโก้ของ Burger King นอกจากนี้ยังมีข้อความเขียนอีกว่า “Booooooo! Just kidding, we still flame grill our burgers. Happy Halloween.” แปลเป็นไทยว่า “บ๊ายบาย! ล้อเล่นนะ เรายังคงทำเบอร์เกอร์ของเราอยู่ สุขสันต์วันฮาโลวีน”

ไม่เพียงเท่านั้น หลอกหน้าร้านไม่พอ Burger King ยังหลอกในร้านอีก เมื่อกล่องใส่เบอร์เกอร์ก็เขียน McDonald’s แต่เมื่อเปิดออกมากลายเป็น Burger King

แน่นอนว่าแคมเปญนี้ของ Burger King กลายเป็นสร้างความดึงดูดให้ลูกค้าเดินทางใช้บริการที่ร้าน พร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึก นำมาสู่การสร้างความรับรู้ และรายได้ให้กับธุรกิจ

ที่มา: xsmultimedia

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line