วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

รู้จัก “เป๋าตังเปย์-บัตรเพลย์” ซูเปอร์วอลเล็ต บนแอปฯ เป๋าตัง

by Smart SME, 15 ธันวาคม 2565

กรุงไทย จับมือ อินฟินิธัส ยกระดับดิจิทัลเพย์เม้นท์ ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสด เปิดตัวบริการใหม่ “เป๋าตังเปย์” และ “เพลย์การ์ด” ที่สุดของซูเปอร์วอลเล็ต เชื่อมออนไลน์-ออฟไลน์ สร้างประสบการณ์ใหม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด “เปย์ไปมีแต่ได้” ชูจุดแข็ง Thailand Open Digital Platform เชื่อมต่อทุกการใช้จ่าย ให้เปย์สนุกกับทุกการใช้จ่าย เปย์ครบทุกรูปแบบการใช้จ่าย เติม โอน จ่ายบิล เปย์คุ้ม ยิ่งใช้ยิ่งได้ส่วนลด และสิทธิประโยชน์มากมาย คาดมีผู้ใช้งานกว่า 5 ล้านรายภายในปี 2566

จากรายงาน Global Payments ของ World Pay ชี้ว่าทิศทางการชำระเงินในอนาคตจะมุ่งสู่ Digital Payment อย่างชัดจน โดยปัจจัยสนับสนุนคือ 1.ความนิยมซูเปอร์แอป หรือแอปที่รวมฟังก์ชันต่างๆเข้าด้วยกัน เพราะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การใช้จ่ายแบบครบวงจรจากแพลตฟอร์มเดียว 2.ผู้บริโภคชอบการชำระเงินที่มีความคล่องตัว ใช้งานง่าย และรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องพกเงินสด 3.ผู้ให้บริการ e-Commerce ชั้นนำต่างเปิดรับการชำระเงินด้วยวอลเล็ต รวมถึงเปิด วอลเล็ตของตัวเอง เพิ่มช่องทางการรับชาระค่าสินค้าและบริการให้ผู้บริโภค 4.มีช่องทางการเติมเงินเข้าวอลเล็ตที่หลากหลายขึ้น ทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัญชีธนาคาร เป็นต้น 5.การชำระเงินแบบไร้สัมผัสมีการเร่งตัวขึ้น โดยผู้บริโภคเริ่มใช้เงินสดน้อยลงและใช้วอลเล็ตมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้ กรุงไทย จึงจับมือ อินฟินิธัส ยกระดับดิจิทัลเพย์เม้นท์ พัฒนาเป๋าตังเปย์และบัตรเพลย์ ให้เป็นบริการอีกขั้นของการชาระเงินในรูปแบบซูเปอร์วอลเล็ตบนแอปฯ เป๋าตัง ที่ให้บริการแบบ Open Loop ครบวงจรเป็นวอลเล็ตแรก เปิดกว้างทุกการใช้จ่าย ไม่ต้องสมัครหลายใบ หรือเปิด-ปิดหลายแอปฯ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ มุ่งขยายฐานผู้ใช้งานจับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และวัยเริ่มต้นทำงานที่มีเพียง 30% บนแอปฯเป๋าตังเป็นหลัก และเพื่อให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิดเปย์ไปมีแต่ได้ โดยมีจุดเด่น ดังนี้

• เป๋าตังเปย์ ซูเปอร์วอลเล็ต ที่ไร้ข้อจำกัดทุกการใช้จ่าย ทั้งบริการโอนเงิน เติมเงิน สแกนจ่ายผ่านคิวอาร์พร้อมเพย์ได้ทุกธนาคาร และทุกร้านค้าทั่วไทย พร้อมได้ส่วนลดพิเศษ เมื่อใช้สแกนจ่ายกับร้านค้าถุงเงินกว่า 1.7 ล้านร้านค้า ชำระบิลค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต ค่าประกัน หรือค่าธรรมเนียมหน่วยงานภาครัฐ มาพร้อมภารกิจพิชิตคูปองส่วนลด “เปิดเป๋าตังเปย์ เพลย์ทุกวัน”

โดยสมัครใช้งานได้ทันที ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย และสามารถเติมเงินได้หลายช่องทาง ทั้ง G-Wallet Krungthai NEXT และ Mobile Banking ของทุกธนาคาร หรือผ่าน QR Code รับเงิน โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

• บัตรเพลย์ บัตรที่เชื่อมกับเป๋าตังเปย์ ผสานการใช้งานออนไลน์-ออฟไลน์ ใช้จ่ายค่าโดยสารระบบขนส่งมวลชน แบบ Contactless แตะจ่ายได้ทั้งรถเมล์ รถไฟฟ้า ทางด่วน ใช้ซื้อสินค้าออนไลน์ และรูดจ่ายผ่านเครื่อง EDC Payment ฟรีค่าธรรมเนียมในการออกบัตร ภายในวันที่ 31 มกราคม 2566 และเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเพลย์ ครบ 1,000 บาท/บัตร/เดือน รับเงินคืน 45 บาท (จากัด 1,000 สิทธิ์/เดือน) ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 – 30 มิถุนายน 2566

 

เป๋าตังเปย์และบัตรเพลย์ จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับการใช้จ่ายของคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ “เปย์สนุก” “เปย์ครบ” ทุกธุรกรรม และ “เปย์คุ้ม” รับส่วนลดมากมาย สมัครใช้งานเป๋าตังเปย์ ได้รับส่วนลด สูงสุด 50 บาททันที จ่ายขั้นต่ำ 50 บาท รับส่วนลด 10 บาท สูงสุดคนละ 5 สิทธิ์ รวม 500,000 สิทธิ์ เมื่อจ่ายผ่านร้านค้าถุงเงิน และเป๋าตังเปย์ จ่ายบาทเดียว เมื่อซื้อ Wall’s จำกัด 150,000 สิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน -31 ธันวาคม 2565 นอกจากนี้ ยังมีคูปองส่วนลดช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ทุกเดือนกับพาร์ทเนอร์อีกมากมาย สมัครได้แล้ววันนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://krungthai.com/link/paotang-pay-smartsme-website
https://krungthai.com/link/play-card-smartsme-website

หรือ Krungthai Contact Center 02-111-1111


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line