วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

TikTok เริ่มทดสอบวิดีโอแนวนอน ส่งสัญญาณเตือน YouTube กับการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้น

by Anirut.j, 19 ธันวาคม 2565

TikTok ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงในช่วงหลัง โดยนอกเหนือจากการสร้างคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงแล้ว ยังสามารถเป็นพื้นที่สำหรับการ Live ขายสินค้าได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หากใครที่ใช้ TikTok เป็นประจำย่อมรู้ดีว่าวิดีโอที่แสดงผลบนแพลตฟอร์มจะเป็นลักษณะแนวตั้ง และเพื่อให้ครอบคลุมการแสดงผล ล่าสุด TikTok เริ่มทำการทดสอบวิดีโอแบบแนวนอน (Landscape) เป็นที่เรียบร้อย โดยเรื่องนี้ผู้เชี่ยวชาญบางราย กล่าวว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะช่วยให้ TikTok สามารถแข่งขันโดยตรงกับแพลตฟอร์มวิดีโอคู่แข่งอย่าง YouTube ได้

ที่ผ่านมา วิดีโอไวรัลที่ถ่ายในโหมดแนวตั้งช่วยให้ TikTok เป็นแอปฯ โซเชียลมีเดียที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม มีการเรียนร้องในประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐฯ และออสเตรเลีย ที่สั่งแบนแอปฯ เนื่องจากข้อกล่าวหาเรื่องของภัยคุกคามความมั่นคงของชาติ

TikTok เริ่มปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ทั้งการเพิ่มความยาววิดีโอไม่เกิน 10 นาที จากเดิมที่ให้ไม่เกิน 3 นาที โดย Paul Triolo ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจาก Albright Stonebridge กล่าวว่า TikTok เดินเข้าใกล้ YouTube มาสักระยะหนึ่งแล้ว ด้วยวิดีโอความยาว 10 นาที รวมถึงแซงหน้า YouTube ในกลุ่มประชากรอายุน้อย

“การปรับเปลี่ยนนี้ดูเหมือนว่าจะดึงดูดกลุ่มผู้ใหญ่มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ใช้ YouTube ที่ใช้วิดีโอสำหรับให้ข้อมูล และการเรียนรู้”

ด้าน Carolina Milanesi ผู้ก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษา The Heart of Tech กล่าวว่าฟีเจอร์ใหม่จะทำให้ TikTok ดึงดูดคอนเทนต์ครีเอเตอร์มากขึ้น แม้วิดีโอสั้นจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความมีส่วนร่วมของ YouTube และ TikTok มีความกังวลว่าครีเอเตอร์จะหันมาใช้ YouTube สำหรับการสร้างเนื้อหาบางส่วน

ขณะที่ Jonathon Hutchinson อาจารย์อาวุโสที่มหาวิทยาลัยซิดนีย์ เชื่อว่าทั้ง YouTube และ Tiktok จะยังคงเติบโตต่อไป
แน่นอนว่านี่คือการแข่งขันแพลตฟอร์มเกี่ยวกับวิดีโอที่มีความดุเดือด โดยหลังจากนี้เชื่อว่าทั้งสองแพลตฟอร์มยังไม่หยุดอยู่แค่นี้อย่างแน่นอน และต้องมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ออกมาให้กับผู้ใช้งานได้ใช้อยู่เรื่อย ๆ

ที่มา: bbc

 
Tag : Tiktok Youtube

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line