วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

McDonald’s ญี่ปุ่นขึ้นราคาอาหารเป็นครั้งที่ 3 ในรอบไม่ถึงปี “เบอร์เกอร์-ชุดสุดคุ้ม ราคาเพิ่ม 80%

by Anirut.j, 16 มกราคม 2566

McDonald’s ในประเทศญี่ปุ่นประกาศขึ้นราคาเมนูอาหารเป็นครั้งที่ 3 ในรอบไม่ถึงปี เป็นการส่งสัญญาณถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นต่อผู้บริโภค

McDonald’s เผยว่าราคาสินค้าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 80% ของรายการเมนูอาหารในวันที่ 16 มกราคม ซึ่งเป็นการขึ้นราคาเป็นครั้งที่ 3 ในรอบไม่ถึงปี โดยบริษัทอ้างว่ามาจากปัจจัยเรื่องของต้นทุนวัสดุ แรงงาน การขนส่ง และค่าไฟฟ้าที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งราคาชุดเมนูอาหารหลักจะเพิ่มตั้งแต่ 10 เยนไปจนถึง 50 เยน (ประมาณ 2-12 บาท) ส่วนราคาแฮมเบอร์เกอร์เพิ่มเป็น 170 เยน (ประมาณ 43 บาท) จากเดิม 150 เยน (ประมาณ 38 บาท) ส่วน Big Mac จะเพิ่มเป็น 450 เยน (ประมาณ 115 บาท) จาก 410 เยน (ประมาณ 105 บาท) และเฟรนช์ฟรายส์ขนาดกลางจะเพิ่มเป็น 330 เยน (ประมาณ 85 บาท) จาก 290 เยน (ประมาณ 74 บาท)

เช่นเดียวกับราคาค่าอาหารเด็กก็เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย แต่ชุด Happy สำหรับเด็กยังคงราคาเท่าเดิม ขณะเดียวกันในส่วนของเครื่องดื่ม ได้แก่ กาแฟคั่วระดับพรีเมียมขนาดกลางจะอยู่ที่ 180 เยน (ประมาณ 46 บาท) เพิ่มขึ้น 30 เยน (ประมาณ 7 บาท), McShakes ขนาดกลางจะมีราคาอยู่ที่ 220 เยน (ประมาณ 57 บาท) เพิ่มขึ้น 20 เยน (ประมาณ 5 บาท) และโซดาขนาดกลางจะมีราคาอยู่ที่ 240 เยน (ประมาณ 62 บาท) เพิ่มขึ้น 20 เยน (ประมาณ 5 บาท)

ด้าน Teikoku Databank นักวิจัย กล่าวว่าผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นจะเห็นราคาสินค้าอาหารมากกว่า 4,000 รายการเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนหน้า

ที่มา: japannewsjapantimes

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line