วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

Nokia ออกสมาร์ทโฟน Nokia G22 ที่ถูกออกแบบมาให้ซ่อมเองภายในไม่กี่นาที

by Anirut.j, 27 กุมภาพันธ์ 2566

Nokia แบรนด์สมาร์ทโฟนที่หลายคนรู้จักกันดีออกสินค้ารุ่นใหม่ Nokia G22 ที่มาพร้อมกับความพิเศษให้ลูกค้าซ่อมเองได้ โดยถูกออกแบบให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ภายใน 5 นาที และเปลี่ยนหน้าจอได้ในเวลา 20 นาที

HMD ผู้ได้รับอนุญาตแต่เพียงผู้เดียวของ Nokia สำหรับโทรศัพท์ และแท็บเล็ต ได้ทำงานเพื่อสร้างสิ่งที่พบบ่อยในการซ่อมสมาร์ทโฟนมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแตก, พอร์ตชาร์จ, แบตเตอรี่เสื่อม เหล่านี้สามารถทำได้กับ Nokia G22 ผ่านการร่วมมือกับ iFixit ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อม เพื่อให้ได้ลูกค้าได้รับชิ้นส่วนอะไหล่, เครื่องมือ และคำแนะนำที่จำเป็น

สำหรับ Nokia G22 จะวางจำหน่ายในวันที่ 8 มีนาคม ในสหราชอาณาจักร ราคา 149.99 ปอนด์ (ประมาณ 6,300 บาท) และคาดการณ์ว่าจะวางขายในตลาดทั่วโลก เช่น ยุโรป แต่ไม่รวมสหรัฐฯ

อีกทั้ง บริษัทได้เข้าร่วมกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทำให้ลูกค้าปลายทางสามารถหาชิ้นส่วนอะไหล่ได้ง่ายขึ้น โดยในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เราได้เห็น Samsung และ Google เป็นพันธมิตรกับ iFixit เพื่อขายชิ้นส่วนอะไหล่ ขณะที่ Apple ประกาศเปิดตัวโปรแกรม Self Service Repair เพื่อให้บริษัทซื้ออะไหล่ได้ง่ายขึ้น แต่ความง่ายคือทำให้คุณสามารถซ่อมแซมอุปกรณ์ได้สะดวก

ที่มา:
https://www.theverge.com/2023/2/25/23611844/hmd-nokia-g22-repairable-smartphone-ifixit-sustainability?fbclid=IwAR0VhyyJCsXEOAOC-rasuPPLDMvTFnq_ubOERaeU5A0szZTKAksPjww244k

#Smartsme #Nokia

Tag : Nokia G22

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line