วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

ญี่ปุ่นเปิดเช่ากระเป๋านักเรียน ลดภาระผู้ปกครอง ประหยัดกว่าซื้อจริง 5,000 บาท

by Anirut.j, 3 มีนาคม 2566

Kokuho บริษัทผู้จัดจำหน่ายกระเป๋านักเรียนญี่ปุ่นสร้างกลยุทธ์ใหม่ เมื่อเปิดให้เช่ากระเป๋านักเรียน เพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายให้กับเหล่าผู้ปกครองที่เผชิญกับสภาวะเงินเฟ้อส่งผลต่อราคาที่พุ่งสูง

ในสถานการณ์ที่สินค้าอุปโภค-บริโภคในญี่ปุ่นพุ่งสูง คนทำธุรกิจคงกุมขมับไม่ใช่น้อยกับการที่ผู้คนต้องซื้อสินค้าน้อยลง และต้องระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นเวลาที่จะต้องหาวิธีทำอย่างไรให้ธุรกิจอยู่รอด พร้อมไปต่อ เช่นเดียวกับ Kokuho ที่เสนอบริการเช่ากระเป๋านักเรียนภายใต้ชื่อ RandS

ที่มาที่ไปของแนวคิดนี้มาจากสภาวะเงินเฟ้อในญี่ปุ่นที่ส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายของประชาชน โดยข้อมูลจาก The Japan Bag Association เผยข้อมูลที่เปรียบเทียบราคากระเป๋านักเรียนอย่างชัดเจน ซึ่งในปี 2022 มีราคาอยู่ที่ 56,000 เยน (ประมาณ 14,000 บาท) หากเปรียบเทียบเมื่อ 10 ที่แล้ว พบว่ามีราคาอยู่ที่ 20,000 เยน (ประมาณ 5,100 บาท)

สำหรับโปรโมชันเช่ากระเป๋าของ Kokuho จะให้ลูกค้าเช่ากระเป๋า Rands โดยมีทั้งหมด 250 แบบด้วยกัน ซึ่งอัตราค่าเช่านั้นเดือนแรกยังไม่คิดค่าบริการ แต่เดือนถัดไปจะคิดเดือนละ 990 เยน (ประมาณ 252 บาท) หากเปรียบเทียบแล้วจะพบว่าหากซื้อกระเป๋าจะมีราคาอยู่ที่ 56,000 เยน (ประมาณ 14,000 บาท) แต่ถ้าเป็นเช่ากระเป๋าจะตกปีละ 35,640 เยน (ประมาณ 9,000 บาท)

ที่มา: soranews24


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line