วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

เพราะอะไร? Instagram ถึงเป็นแอปฯ ที่คนอเมริกันอยากลบมากที่สุดอันดับ 1

by Anirut.j, 16 มีนาคม 2566

ด้วยความที่ทุกวันนี้มีแอปพลิเคชันเกิดขึ้นมากมาย จึงทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนต้องเลือกแอปฯ ที่ตนเองถูกใจมาไว้ในเครื่อง แต่ใครจะมาไปคิดว่าแอปฯ Instagram ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่สำหรับคนอเมริกันมีแนวโน้มที่จะลบแอปฯ นี้ออกจากเครื่องมากที่สุด

ตามรายงานของ VPNOverview ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ เผยว่าหนึ่งในแอปฯ ที่ผู้คนต้องการลบทิ้งมากที่สุด คือ Instagram โดย VPNOverview ตรวจสอบแอปฯ ยอดนิยม 30 อันดับแรกที่ผู้คนในสหรัฐฯ ต้องการลบมากที่สุดในช่วง 6 เดือน จากการพิจารณาจากจำนวนครั้งที่ถูกค้นคว้าด้วยคำว่า "delete" และ "deactivate" ผลปรากฏว่า Instagram มียอดจำนวนการค้นหามากที่สุด คิดเป็น 900,120 ครั้ง ทั่วประเทศ แม้ว่า Instagram จะได้รับการจัดอันดับให้เป็นแอปฯ ยอดนิยมในปี 2022 ก็ตาม

VPNOverview ตั้งข้อสังเกตว่าข้อมูลที่บิดเบือน, ผู้ติดตามที่หลอกลวง และปัญหาการสอดแนม คือข้อเรียกร้องบางส่วนของผู้ใช้ Instagram แสดงออกมา

ด้าน POPSCI นิตยสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระบุว่าการอัปเดตใหม่ของ Instagram ได้กระตุ้นการร้องเรียนจากผู้ใช้บางรายที่เรียกร้องปัญหาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ CNBC รายงานว่าผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางรายมีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่ส่งผลต่อสุขภาพจิตของเด็ก และวัยรุ่น โดยเฉพาะการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มเหล่านี้บน Instagram และ Facebook

ที่มา: fox4news


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line