วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

“แฟลช” เปิดตัวหุ่นยนต์ AI ช่วยบริหารจัดการคลังสินค้า รับออเดอร์หลักแสนต่อวัน

by Anirut.j, 29 มีนาคม 2566

เจ้าแรกของเมืองไทย! Flash Group ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุเปิดตัว Robot Automated หุ่นยนต์ AI อัจฉริยะ มาตรฐานระดับโลกที่จะเข้ามาช่วยบริหารจัดการคลังสินค้า

นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร Flash Group กล่าวว่าแฟลช ฟูลฟิลล์เม้นท์ถือเป็นผู้ให้บริการรายแรกในประเทศไทยที่นำเอาเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดอย่าง Robot เข้ามาเพิ่มศักยภาพในการบริการจัดการภายในคลังสินค้า ไม่ว่าจะเป็น การลำเลียงสินค้าอัตโนมัติที่มีความแม่นยำ ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน ตอกย้ำกลยุทธ์หลักของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับ Tech เข้ามาบริหารจัดการหลังบ้านให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว

ความพิเศษของหุ่นยนต์นี้สามารถรองรับปริมาณสินค้าหมุนเวียนเข้า-ออก ของลูกค้ามากถึงหลักแสนออเดอร์ต่อวัน มากขึ้นกว่าเดิมที่ทำได้เพียง 15,000 ออเดอร์ต่อวันเท่านั้น โดยจะช่วยรองรับ E-commerce ที่มีการเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มอยู่ตลอดเวลา ทั้งธุรกิจขนาดย่อม ขนาดเล็ก รวมถึง SME หรือธุรกิจขนาดใหญ่

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าหลักของแฟลชมี 2 กลุ่ม คือ B2B และ B2C ตลอดจนลูกค้าในกลุ่ม Marketplace เช่น Lazada ,Shopee และกลุ่มลูกค้า Live Facebook ,TikTok เป็นต้น


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line