วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

ศัตรู "ฉุดรั้ง" ทำให้คุณไม่เข้าใกล้กับความสำเร็จสักที

by Smart SME, 3 มิถุนายน 2566

แน่นอนว่าทุกคนย่อมมีเป้าหมายที่อยากจะประสบความสำเร็จ แต่หากนั่งคิด อยู่เฉยๆ ก็คงเป็นได้แค่ความฝันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญนั่นคือศัตรูที่คอย “ฉุดรั้ง” ทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จสักที หากคุณยังติดกับดักนี้อยู่รับรองความสำเร็จจะห่างไกลออกไปทุกที

สำหรับศัตรูที่คอย “ฉุดรั้ง” มีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

1.Comfort zone

Confort zone จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตามที่เรารู้สึก สบายใจ ในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ จนเรา ไม่อยากเปลี่ยนแปลง คนส่วนใหญ่มักมองหาเหตุผลที่จะไม่เปลี่ยนแปลง ทั้งๆ ที่การเปลี่ยนแปลงอาจส่งผลให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น

2.ชอบพูดว่าตัวเองทำไม่ได้หรอก

ในชีวิตจริง เราไม่รู้หรอกว่าอนาคตเราสามารถทำอะไรได้บ้าง บางสิ่งบางอย่างที่เราคิดว่าทำไม่ได้ในวันนี้ วันหน้าเราอาจจะทำได้ก็ได้และทำได้ดี

3.ไม่กล้าเผชิญกับความยาก

คนบางคนมองหาแต่วิธีที่ง่ายๆ พอเจออะไรยากๆก็ไม่อยากทำ ในชีวิตจริงไม่มีที่ได้มาง่ายๆ โดยไม่ต้องลงแรงอะไรเลย ทุกอย่างต้องใช้ความพยายาม


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line