วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

รวมนักธุรกิจ LGBTQ+ ชื่อดังที่ประสบความสำเร็จกับแนวทางการเลือกใช้ชีวิตเป็นของตัวเอง

by Smart SME, 4 มิถุนายน 2566

เดือนมิถุนายน เดือนแห่งสีสัน Pride Month เทศกาลไพรด์ ของ LGBTQ+

Pride Month หรือ LGBTQ Pride คือ การขับเคลื่อนให้มีการยอมรับในกลุ่ม LGBTQ โดยเป็นการแสดงออกถึงความต้องการสิทธิความเท่าเทียมกันในสังคมของเหล่า LGBTQ เดือนมิถุนายนของทุกปีจะถูกเรียกว่า Pride Month ไม่ใช่แค่ประเทศไทย ยังรวมอีกหลายๆประเทศในโลก ซึ่งจัดการเดินพาเหรดเพื่อสนับสนุนการยอมรับตัวเอง ควรมีเกียรติ ความเท่าเทียม และการสร้างการรับรู้ ด้วยการแต่งตัว ด้วยสีสันต่างๆ สีรุ้งสดใส

เมื่อมองมาถึงแวดวงธุรกิจก็มีนักธุรกิจที่ยอมรับว่าเป็น LGBTQ โดยหลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ซึ่ง Smartsme ได้รวบรวมกันมาว่ามีใครบ้าง

1.Rupaul

เจ้าของรายการ ชื่อดัง RuPaul’s Drag Race ที่มีลิขสิทธิ์รายการในประเทศต่างๆ เป็นทั้งนางแบบ นักแสดง นักเขียน มีธุรกิจเครื่องสำอาง น้ำหอม ช็อกโกแลต และ ดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของ RuCo, INC บริษัทผลิตสื่อในแพลตฟอร์มต่าง ๆ และค่ายเพลง

2. Tim Cook

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CEO ของ “Apple Inc.” บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ระดับโลก ซึ่งเขาเป็นซีอีโอคนแรกที่เปิดตัวว่าเป็นเกย์ตั้งแต่ปี 2557 เขาไม่ได้สนใจว่าพนักงานของ Apple จะมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อการประกาศตัวเป็นเกย์ เขากังวลเกี่ยวกับปฏิกิริยาของคนภายนอก Apple มากกว่า และตั้งข้อสังเกตว่า โลกยังไม่เป็นมิตรกับเกย์หรือคนข้ามเพศในหลายประเทศ แม้แต่ในสหรัฐเองก็ตาม

3. Beth Ford

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CEO หญิงคนแรกในบริษัทติดอันดับ 500 บริษัทของนิตยสาร Fortune ที่ประกาศตัวว่าเป็น LGBTQIA+ ปัจจุบัน ฟอร์ดดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Land O'Lakes บริษัทผลิตภัณฑ์การเกษตรและอาหารของสหรัฐ เธอและพี่น้องอีก 7 คน เริ่มช่วยงานพ่อแม่ในไร่ตั้งแต่เด็ก และในบางครั้งมีการแข่งขันกันระหว่างหมู่พี่น้อง เธอเข้าเรียนในวิทยาลัยด้านธุรกิจ เพราะต้องการเรียนในสิ่งที่สามารถใช้ประกอบอาชีพได้จริง ซึ่งเธอก็ชอบในสิ่งที่เรียนเพราะทำให้ได้เรียนรู้เรื่องการตลาด การเงิน และธุรกิจ

4. Caroline Farberger

แคโรลีน ฟาร์เบอร์เกอร์ หุ้นส่วนและประธานบริษัท Wellstreet บริษัทด้านการลงทุนชั้นนำของสวีเดน ที่ประกาศตัวว่าเป็น แม้ว่าเธอแต่งงานมีครอบครัว มีลูก 3 คน จนในปี 2560 เธอเริ่มแต่งตัวเป็นผู้หญิงโดยได้รับแรงสนับสนุนจากภรรยา ทำให้เธอรู้ได้ในทันทีว่านี่คือตัวตนที่แท้จริง จากนั้น เธอมีความมั่นใจมากขึ้น

5.แอน จักรพงศ์ หรือจักรพงษ์ จักราจุพาธิบดิ์

นักธุรกิจหญิงข้ามเพศประเทศไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท JKN Global Media (JKN) จำกัด มหาชน ผู้นำเข้าและส่งออกลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากทั่วโลก และในปี 2022 แอน จักรพงศ์ ยังซื้อลิขสิทธิ์กิจการ ระดับโลก อย่าง การประกวด Miss Universe Organization อีกด้วย

Tag : LGBTQ+

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line