วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

Krungthai Connext คว้ารางวัล LINE Thailand Awards 3 ปีซ้อน

by Smart SME, 9 มิถุนายน 2566

ธนาคารกรุงไทย ประสบความสำเร็จในการพัฒนา Krungthai Connext ซึ่งเป็น LINE Official Account ของธนาคาร คว้ารางวัล Best Official Account in Bank & Finance จากเวที LINE Thailand Awards 2022 เป็นปีที่ 3 โดยในปี 2021 ได้รับรางวัล Best Official Account in Finance & Insurance และปี 2019 ได้รับรางวัล Best Official Account of The Year

งานประกาศรางวัล LINE Thailand Awards จัดขึ้น เพื่อเชิดชูความสำเร็จขององค์กรและแบรนด์ที่ใช้งานแพลตฟอร์มในเชิงธุรกิจได้อย่างสร้างสรรค์ ทรงประสิทธิภาพ นำไปสู่ความสำเร็จเชิงการตลาดอันโดดเด่น โดย Krungthai Connext เป็นช่องทางการให้บริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ ด้วยบริการพิเศษเฉพาะตัว รายงานความเคลื่อนไหวของรายการบัญชี ทั้งเงินเข้าและเงิน แจ้งเตือนใช้จ่ายบัตรเดบิต บัตร Krungthai Travel Card บัตรกรุงไทย Fun Card บริการ Smart Alerts แจ้งเตือนการจ่ายบิลล่วงหน้า และวางแผนออมเงินในโอกาสพิเศษ ตั้งค่าแจ้งเตือนราคาทองคำและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ เพื่อวางแผนการลงทุน นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ค้นหา ATM ใกล้บ้าน และบริการจองคิวใช้บริการสาขา ช่วยให้ลูกค้าวางแผนการทำธุรกรรมต่างๆ ได้สะดวก รวดเร็วขึ้น ตอกย้ำให้เห็นถึงการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ด้วยการใช้แพลตฟอร์มในการสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ ช่วยสร้างความประทับใจและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ส่งผลให้มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีผู้ใช้งาน Krungthai Connext แล้วกว่า 21 ล้านราย


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line