วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

ไทยเข้าป้ายอันดับ 3 ร้านอาหารเอเชียขายดีที่สุดในสหรัฐฯ มีส่วนแบ่ง 11% เป็นรองแค่จีน ญี่ปุ่น

by Anirut.j, 20 กรกฎาคม 2566

บทวิเคราะห์ของ Pew Research Center เผย 71% ของร้านอาหารเอเชียในสหรัฐฯ เสิร์ฟโดยอาหารจีน, ญี่ปุ่น และไทย

รายงานดังกล่าวระบุว่า ประมาณ 7 ใน 10 ของร้านอาหารเอเชียทั้งหมดในสหรัฐฯ โดยเป็นบริการอาหารที่มาจาก - กลุ่ม ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น และไทย ซึ่งรวมกันคิดเป็น 33% ของประชากรเอเชียในสหรัฐฯ

เมื่อลงรายละเอียดแต่ละประเทศ พบว่าร้านอาหารจีนเป็นร้านอาหารเอเชียที่พบมากที่สุดในสหรัฐฯ ครองสัดส่วน 39% อีกทั้ง ชาวอเมริกันเชื้อสายจีนมีประมาณ 1 ใน 4 ของชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ขณะที่อาหารญี่ปุ่น และอาหารไทยก็แพร่กระจายในวงกว้าง แม้ว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะมีสัดส่วนค่อนข้างน้อยในประชากรสหรัฐฯ

สำหรับอาหารญี่ปุ่น แม้ว่าซูชิจะเปิดในสหรัฐฯ เป็นระยะเวลานานกว่า 50 ปี แต่ทุกวันนี้ซูชิมีจำหน่ายอย่างแพร่หลายในทุกสถานที่ โดยร้านอาหารญี่ปุ่นในสหรัฐฯ ครองสัดส่วนอยู่ที่ 28% ตามมาเป็นอันดับ 2

ส่วนร้านอาหารไทยครองสัดส่วนที่ 11% ของร้านอาหารเอเชียทั้งหมดในสหรัฐฯ โดยที่ผ่านมารัฐบาลไทยเคยสนับสนุนความพยายามที่จะเพิ่มจำนวนร้านอาหารไทยทั่วโลกในรูปแบบของการทูต

ที่มา: pewresearch

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line